Mẹ bụng bầu vượt mặt vẫn địu con đi nhặt rác kiếm sống nhưng câu nói này mới khiến nhiều người suy nghĩ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một mẹ bầu vất vả đèo con nhỏ đi nhặt rác giữa phố đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ những hình ảnh bà mẹ mang bầu đi nhặt rác, địu thêm cô con gái nhỏ gây chú ý. 

Hình ảnh khiến nhiều người xúc động.

Hình ảnh khiến nhiều người xúc động.

Theo hình ảnh được chia sẻ, người phụ nữ với bụng bầu lớn, nặng nhọc dắt chiếc xe đạp chất bên trên vô số vỏ bia, đồ phế liệu, thùng giấy… ở phía trước giỏ xe là một em bé khoảng 2-3 tuổi.

Mặc dù bụng bầu lớn vượt mặt nhưng người phụ nữ không nghỉ ngơi, vẫn chăm chỉ làm việc với mong muốn có thêm thu nhập để lo cho cuộc sống và những đứa con của mình.

Người phụ nữ miệt mài làm việc đến tận khi phố đã lên đèn.

Người phụ nữ miệt mài làm việc đến tận khi phố đã lên đèn.

"Nỗi niềm mẹ bầu vất vả phải địu thêm con gái nhỏ đi nhặt rác mỗi ngày kiếm sống. Xin chị kiểu ảnh mà chị không cho, chị không muốn bị làm phiền", người đăng tải bức ảnh chia sẻ. 

Người này còn cho biết mẹ bầu còn thật thà trả lời: "Thôi thì mình còn sức khỏe vừa đi nhặt kiếm được đồng nào hay đồng đó". 

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh này đã thu hút hàng trăm lượt thích và bình luận. Nhiều người bày tỏ sự thương cảm, xót xa cho hoàn cảnh của người phụ nữ trong bức ảnh vì đã từng trải qua tháng ngày bầu bí "thở không nổi huống chi làm việc nặng". 

“Người mẹ này là tấm gương tốt cho con cái noi theo. Dù nghèo và vất vả đến đâu vẫn kiếm sống bằng chính sức lao động của mình chứ không dựa vào sự thương hại của người khác”, một dân mạng bình luận.

Hiện những hình ảnh này vẫn đang gây được sự chú ý trên mạng xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link