Mẹ chồng nàng dâu giáp mặt càng ít càng hay

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chồng nàng giáp mặt càng nhiều càng sinh ra lắm chuyện, mâu thuẫn càng gia tănghellip;

(Mẹ chồng nàng dâu)- Mẹ chồng nàng giáp mặt càng nhiều càng sinh ra lắm chuyện, mâu thuẫn càng gia tăng…
 
 
Chào Hân, tôi không bênh mẹ chồng bạn, nhưng những gì bà lo lắng cho con trai bà nếu như cưới bạn, công việc không ổn đinh, sau này lấy gì mà ăn thì thực tế đã xảy ra đúng như vậy, bạn bây giờ không còn đi làm, ở nhà ăn bám chồng, đó là sự thật.

 

Mẹ chồng nàng giáp mặt càng nhiều càng sinh ra lắm chuyện, mâu thuẫn càng gia tăng…
Mẹ chồng nàng giáp mặt càng nhiều càng sinh ra lắm chuyện, mâu thuẫn càng gia tăng…

Tôi thấy bạn nghĩ về công việc đơn giản quá, thích thì đi làm, không thích thì bỏ việc ở nhà chồng nuôi. Bạn mới cưới, trước khi cưới mẹ chồng bạn đã không thích bạn vì công việc không ổn định, đáng lẽ sau khi cưới bạn phải tự chứng minh cho mẹ chồng thấy rằng lo lắng của bà là không có cơ sở, dù bạn đang làm cho một công ty tư nhân nhưng công việc khá ổn định và bạn cũng có cơ hội thăng tiến, thu nhập cao, thì bạn lại làm cho những lo lắng của bà là không hề sai. Do đó mẹ chồng bạn càng tỏ ra khó chịu với bạn là đúng rồi.

Bạn cũng kể, chồng bạn- con trai mẹ chồng bạn tốt nghiệp đại học, làm trong ngành quân đội, có cơ hội thăng tiến, có nghĩa là tương lai của con trai bà đang rộng mở, như vậy thì mẹ chồng bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn con dâu cũng là người có một công việc ổn định thì chẳng có gì sai. Vì tâm lý làm mẹ, ai cũng mong muốn cho con trai mình lấy được một người vợ xứng đôi vừa lứa với mình mà.
 
Bạn đã sai lầm khi nghe chồng nghỉ việc ở nhà dưỡng thai. Mẹ chồng bạn nói đúng đấy, phụ nữ thì ai chả có bầu, bao nhiêu người có bầu vẫn đi làm bình thường, vậy tại sao bạn lại ở nhà dưỡng thai nuôi con? Mẹ chồng con dâu ở cùng nhà dễ va chạm, huống hồ mẹ chồng bạn lại không thích bạn ngay từ đầu, nay bạn lại nghỉ việc ở nhà, sự va chạm ấy càng dễ xảy ra, bạn giống như cái gai trong mắt mẹ chồng vậy.
 
Theo tôi nếu bạn cứ tiếp tục ở nhà và chịu sự soi mói của mẹ chồng như vậy thì không phải là dưỡng thai đâu, mà trái lại rất ảnh hưởng đến cái thai. Vì thế, tôi nghĩ có 2 cách để bạn và mẹ chồng đỡ va chạm, 1 là bạn hãy tìm một công việc gì đó để đi làm, hoặc xin làm lại chỗ cũ, lương thấp cũng được, miễn sao cứ sáng đi làm, tối trở về nhà để ít giáp mặt mẹ chồng nhiều, vì nếu bạn cứ ở nhà thì giáp mặt càng nhiều thì càng sinh ra va chạm, cãi vã. 
 
Cách thứ 2 là bạn khuyên chồng ra ở riêng, hoặc về nhà mẹ đẻ ở, nhưng cách này thì hơi khó, vì đúng như chồng bạn nói, nếu bây giờ bạn về nhà mẹ đẻ ở hoặc ra ở riêng thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ càng trở nên phức tạp hơn rất nhiều.
 
Đôi lời chia sẻ cùng bạn, chúc bạn giữ gìn sức khỏe.
 
  1. Oanh
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT