5 món ăn bốc siêu ngon, siêu dinh dưỡng, siêu tiện lợi dành cho trẻ: Đặc biệt là món cuối cùng

( PHUNUTODAY ) - Ăn bốc là một kỹ năng giúp bé rèn luyện bàn tay khéo léo và làm quen với đa dạng các loại thức ăn màu sắc mùi vị. Nếu trẻ đã qua bước ăn dặm, và đến giai đoạn ăn bốc, mẹ đảm hay tham khảo 5 lựa chọn sau, đảm bảo đầy đủ 3 tiêu chí: ngon - dinh dưỡng - tiện lợi.

1. Thịt băm mềm

503

Trong thịt chứa một hàm lượng sắt dồi dào - một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Đây là thực phẩm được Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến dùng như thực phẩm rắn đầu tiên cho trẻ. Chị em hãy đảm bảo rằng thịt được nấu chín mềm và băm thành miếng thật nhỏ sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tập nhai của trẻ.

2. Cà rốt và đỗ xanh hấp

Sau khi được hấp chín mềm, cà rốt và đỗ xanh sẽ trở thành món ăn bốc bổ dưỡng tuyệt vời dành cho trẻ. Để chắc rằng cà rốt và đỗ đã mềm đúng chauarn, các mẹ hãy dùng hai ngón tay để ấn, nếu chúng đã mềm đi, có nghĩa đã được nấu chín hoàn toàn.

3. Hoa quả cắt miếng

501

Để trẻ thêm bắt mắt và hứng thú, chị em có thể  sử dụng đồ tỉa để tạo thành những miếng hoa quả xinh xinh ngộ nghĩnh, giúp kích thích sự them ăn của trẻ. Chuối, bơ, đu đủ, xoài, kiwi... chính là loại quả mềm mà nhiều dinh dưỡng phù hợp để cho bé bắt đầu tập tự bốc ăn. 

4. Món trứng

502

Trứng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp một lượng sắt, protein, và choline dồi dào dành cho trẻ. Trứng cũng là một thực phẩm cho con bốc ăn rất dễ chế biến mà bạn nên có trong tủ lạnh, tốt nhất chị em nên hấp lên, cộng thêm một ít dầu oliu, sẽ giúp trẻ dễ tiêu hóa và đảm bảo dinh dưỡng. 

5. Cá

Chị em nên chọn các loại cá to, ít xương như cá rô phi, diêu hồng. Sau đó luộc, hấp kĩ hoặc nướng, cắt miếng nhỏ cho con ăn. Cá là loại thực phẩm giàu đạm, axit béo omega 3 cùng nhiều chất dinh dưỡng khác, cực kì tốt cho sự phát triển não bộ và hệ xương của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link