Chuyên gia dinh dưỡng: Mỗi ngày chỉ cần cho thứ này vào đồ ăn dặm để giúp trẻ thông minh hơn

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dầu ô-liu rất giàu các axit béo Omega 3, 6, 9, Vitamin E, K và hợp chất chống ôxy-hóa Polyphenol. Đây đều là những hợp chất giàu dinh dưỡng, vô cùng cần thiết cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Đặc biệt là với trẻ dưới 36 tháng tuổi.

1. Dầu oliu giúp trẻ thông minh hơn:

499

Các chất béo Omega 3, 6, 9 trong dầu oliu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển trí não, giúp trẻ nhận thức tốt và tư duy linh hoạt hơn.

2. Bảo vệ đôi mắt của trẻ:

Dầu oliu giúp cơ thể hòa tan và hấp thu các Vitamin từ nhiều loại thực phẩm khác nhau. Do vậy, với dầu oliu chuyên dụng cho trẻ sẽ được bổ sung vitamin A, sẽ giúp nuôi dưỡng thị lực và bảo vệ đôi mắt của trẻ.

3. Giúp xương chắc khỏe:

Dầu oliu được bổ sung vitamin D, cùng với hàm lượng polyphenol sẵn có giúp xương trẻ chắc khỏe, dẻo dai, hạn chế các nguy cơ về xương khớp.

4. Bảo vệ hệ tim mạch:

Các chất béo Omega 3, 6, 9 và chất chống oxi hóa polyphenol giúp loại bỏ LDL-cholesterol (cholesterol xấu) và tăng HDL-cholesterol (cholesterol có lợi cho sức khỏe), giúp hệ tim mạch của trẻ được bảo vệ tối đa, phát triển toàn diện.

5. Tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ:

Dầu oliu chứa axit oleic giúp quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, trẻ không bị táo bón. Không chỉ vậy, các chất chống oxi hóa polyphenol trong dầu oliu sẽ ngăn chặn tác hại của vi khuẩn H.pylori, bảo vệ tế bào ruột, tăng cường hệ miễn dịch cho hệ tiêu hóa.

Các lưu ý quan trọng khi sử dụng dầu oliu cho trẻ:

500

- Các mẹ có thể sử dụng dầu ô liu để nấu đồ ăn dặm cho trẻ bằng cách trộn với khoai tây, cà rốt, bí đỏ nghiền...

- Khi trẻ đã lớn, có thể ăn thức ăn thô, lúc này, mẹ có thể dùng dầu ô liu để rán, xào, rưới lên bánh mì thay bơ hay cho vào sữa chua để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tốt nhất.

- Các bé từ 6 tháng đến 1 tuổi trở lên có thể dùng 10ml và tối đa không quá 15ml trong một ngày. Để tránh thừa/ thiếu dinh dưỡng, các mẹ nên chia làm 3 bữa một ngày, mỗi bữa 5ml.

- Bé từ 1 tuổi trở lên, bạn có thể tăng lên 10ml một bữa nhưng không quá 30ml mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link