Mẹ đảm làm ốc nướng tiêu thơm nức mũi ngon cực phẩm, ai cũng phải gật gù khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Món óc nướng tiêu thơm ngon đậm đà chắc chắn sẽ làm cho gia đình bạn ăn một lại muốn ăn thêm nữa.

Nguyên liệu món ốc nướng tiêu

1kg ốc bươu

10 trái ớt

3 củ tỏi

50g tiêu xanh

3 cây sả

1 mớ rau răm

2 muỗng canh tương ớt

2 muỗng canh

Gia vị gồm: nước mắm, dầu hào, đường trắng…

Cách làm ốc nướng tiêu thơm ngon

Cách làm ốc nướng tiêu thơm ngon

Cách làm món ốc nướng tiêu

Bước 1. Đầu tiên bạn hãy lấy ốc rồi làm sạch nhớt, bạn hãy chuẩn bị 1 lít nước vo gạo, cho 1 muỗng canh muối cùng 3 trái ớt đập dập vào, xong cho ốc vào ngâm 2-3 tiếng hoặc ngâm qua đêm để ốc sạch chất nhờn, cặn bã. Tiếp đó, bạn rửa ốc lại với nước lạnh nhiều lần cho thật sạch, chặt đuôi ốc để khi nướng ốc không bị nổ.

Bước 2. Bạn hãy lấy sả đập dập, cắt khúc. Với lá chanh vò nhẹ cho dập.

Bước 3: Tiếp đo bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước cùng sả và lá chanh vào, đợi nước bắt đầu sôi thì cho ốc vô luộc chín sơ, sau đó vớt ra để ráo nước. Tiếp đó bạn hãy sả và lá chanh sẽ khử hoàn toàn mùi tanh hôi của ốc và giúp món ăn thơm ngon hơn bội phần.

Ốc nướng tiêu xanh thơm ngon

Ốc nướng tiêu xanh thơm ngon

Bước 3. Bạn hãy lấy tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhuyễn. Với tiêu xanh giã nát một nửa, một nửa để nguyên. Tiếp đó, bạn hãy cho tỏi, ớt băm, tiêu xanh giã nát, tiêu xanh nguyên hạt, 2 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh tương ớt, 40ml nước mắm, 2 muỗng canh đường trắng vào tô khuấy tan thành hỗn hợp sền sệt là được.

Bước 4. Bạn hãy cho ốc lên vỉ nướng, chờ ốc nóng thì bắt đầu cho nước sốt tiêu xanh vào miệng ốc. Rồi bạn hãy nướng đến khi nước sốt sôi lên sệt lại tỏa hương thơm là đã chín, bạn lấy ốc ra đĩa và nướng lần lượt cho hết số ốc còn lại. Khi ốc đã chín bạn có thể lấy ra để thưởng thức cùng người thân của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link