Thịt bò nướng tiêu thơm ngon, mềm tan trong miệng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm thịt bò nướng tiêu dưới đây sẽ giúp bạn có được món ăn đậm đà ưng ý.

Nguyên liệu món thịt bò nướng tiêu

500g thịt bò

1 chút mật ong

1 gói ngũ vị hương

1 nắm hành,

1 củ tỏi

Gia vị: Hạt tiêu, bột ớt, đường, mắm, dầu ăn...

Cách làm thịt bò nướng tiêu

Bước 1: Trước tiên bạn hãy lấy phần thịt bò mua về bạn rửa sạch, để ráo nước rồi bỏ ngăn đá tủ lạnh chừng 30 phút. Làm như vậy sẽ giúp chúng ta dễ thái hơn. Tiếp đó, bạn hãy dùng dao sắc thái miếng thịt theo thớ, độ dày khoảng 0,5cm. Với hành, tỏi bạn hãy bóc vỏ, rửa sạch sau đó đập dập và băm nhỏ. Với sả bạn cũng bóc bớt phần bẹ già, cắt bỏ gốc sau đó cũng đập dập và băm nhỏ.

Cách làm thịt bò nướng tiêu mềm tan trong miệng

Cách làm thịt bò nướng tiêu mềm tan trong miệng

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho phần dầu điều, thêm chút dầu hào vào chung với phần hành, thêm tỏi, thêm  sả đã băm vào rồi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Bạn hãy cho tiếp bò vào hỗn hợp gia vị trên ướp thật đều rồi để trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Bạn hãy xếp thịt bò đã ướp lên vỉ nướng than hoa. Bạn hãy nướng cho tới khi thịt bò chín vàng hai mặt là được. Trong lúc nướng, bạn chú ý lật vỉ qua lại liên tục để đảm bảo thịt không bị cháy. Sau khi thịt đã chín, bạn có thể chấm kèm thịt với muối tiêu chanh chua hoặc tương ớt chanh chua đều rất ngon. Kết hợp thêm một chút dưa chuột, rau sống.

Thịt bò nướng tiêu thơm ngon

Thịt bò nướng tiêu thơm ngon

Món thịt bò nướng tiêu thơm ngon đậm vị có thể dùng trong các bữa tiệc gia đình, hoặc đổi vị trong những ngày cuối tuần. Trong khi nướng thịt bò bạn cần lưu ý tới độ nóng của than hoa để thịt chín đều từ trong ra ngoài không bị cháy. Chúc bạn thành công với món thịt bò nướng tiêu này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link