TP.HCM: Tóm gọn băng cướp dàn cảnh uy hiếp, cướp 3,5 tỷ đồng trên cao tốc

( PHUNUTODAY ) - Thông tin từ Bộ Công an cho biết, đơn vị đang tạm giữ 7 nghi phạm liên quan đến vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TP.HCM- Dầu Giây.

Theo TTXVN, danh tính 7  đối tượng trên gồm: Hồ Ngọc Tài (SN 1989, địa chỉ tại TP. Đà Nẵng), Trần Ngọc Hoàng (SN 1983, có địa chỉ tại TP. Đà Nẵng), Nguyễn Văn Đức (SN 1996, địa chỉ tại tỉnh Đắk Lắk), Trịnh Tuấn Anh (SN 1985, địa chỉ tại quận 5, TP.HCM), Bùi Quang Chung (SN 1996, đại chỉ tại Hóc Môn, TP.HCM), Mai Xuân Phốt (SN 1992,đại chỉ tại Quảng Nam), Trương Chí Hải (SN 1989, địa chỉ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Chân dung nhóm đối tượng

Chân dung nhóm đối tượng

Trước đó vào ngày 18/5, một gia đình doanh nhân đi du lịch từ TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trở về TPHCM. Khi đi đến đoạn dẫn vào cao tốc Long Thành-Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai, ô tô nẩy ra va chạm với xe ô tô khác. Trong lúc 2 vợ chồng xuống xe giải quyết thì có 2 ô tô khác ập tới.

Cả hai vợ chồng chưa kịp hiểu chuyện gì, nhóm thanh niên đã dùng súng, dao, kim tiêm không chế cả vợ chồng cúng hai con nhỏ, đưa lên xe ô tô rồi di chuyển. Nhằm xóa dấu vết, nhóm đối tượng này đã phá hủy camera hành trình, định vị gắn trên xe nạn nhân rồi lái xe này theo.

Tiếp đó, trong quá trình di chuyển khoảng 2 tiếng, nhóm đối tượng đã đánh đập người chồng và uy hiếp phải đưa tiền, bằng không chúng sẽ giết người vợ và tiêm HIV vào con của doanh nhân này.

Qúa hoảng sợ, người chồng đành đăng nhập tài khoản chuyển tiền qua tài khoản cho nhóm này.Chưa dừng lại, nhóm này còn yêu cầu người chồng gọi về cho người nhà chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví để chiếm đoạt. Trong lúc gọi điện, người chồng đã nhanh trí la lớn “đừng đánh nữa…” nên người nhà nghi ngờ dừng giao dịch. Đến 2 giờ đồng hồ, nhóm cướp thả gia đình nạn nhân ở khu vực vắng quận 2, TPHCM rồi tẩu thoát.

Ngày 21/6, băng biện pháp nghiệp vụ trinh sát công an đã bắt giữ được nhóm đối tượng.

Theo thông tin trên Vietnamnet, bước đầu các đối tượng khai, chúng từng hùn nhau kinh doanhtiền điện tử nhưng thất bại, mất số tiền lớn mà không rõ nguyên nhân. Chúng tổ chức truy tìm theo đường đi của đồng tiền ảo để tìm nguyên nhân nhưng không có kết quả.

Khẩu súng băng cướp dùng để gây án

Khẩu súng băng cướp dùng để gây án

Trong thời gian này, chúng phát hiện vị doanh nhân trên cũng kinh doanh tiền ảo nhưng bội thu. Cho rằng ông này là nguyên nhân khiến chúng mất tiền trong việc đầu tư kinh doanh tiền ảo nên cả nhóm lên kế hoạch bắt cóc cả gia đình để cướp.

Kế hoạch bắt cóc, uy hiếp cả gia đfinh nạn nhân được chúng lên phương án tỉ mỉ. Chúng chuẩn bị 1 khẩu súng, thuê thêm người để phục vụ cho kế hoạch, sử dụng đến 3 ô tô và có cả súng ngắn để gây án. Trong nhóm đối tượng, có một người là tham tử tư. Sau khi bị hại chuyển tiền trên ví điện tử sang cho chúng, chúng đã quy đổi ra số tiền trên 35 tỷ đồng và chia nhau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn