Mẹ đơn thân hy sinh 14 năm nuôi con ròng rã nhận được báo đáp bất ngờ từ cô con gái

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ làm cha làm mẹ mới có thể thấu hiểu được những năm tháng vất vả vì con cái mà những đứa con đôi khi cũng cảm nhận được điều đó, không chỉ vậy còn báo hiếu cho cha mẹ theo một cách bất ngờ.

Thông thường, chẳng đứa con nào muốn cha mẹ mình tái hôn bởi họ luôn muốn giữ tình cảm của cha mẹ mình dành cho nửa kia, họ sợ đánh mất đi tình cảm gia đình xưa cũ. Thế nhưng với chị Hoàng Lê Na (hiện 33 tuổi, ở Thanh Hóa) lại khác. Chị được mẹ nuôi nấng suốt 14 năm một mình mà chẳng có sự chăm sóc của cha, mẹ đã dành rất nhiều thời gian và công sức để có được một Lê Na trưởng thành như bây giờ. Vì vậy chị luôn yêu thương và dành cho mẹ sự kính trọng vô bờ bến.

con-gai-dang-clip-tim-chong-cho-me-thap-thom-cho-doi-va-cai-ket-ngoai-suc-tuong-tuong-con-gai-dang-clip-tim-chong-cho-me-thap-thom-cho-d-1551062248-255-width640height663

Khi khôn lớn, con cái rồi cũng phải chăm lo cho gia đình riêng của mình, một mình mẹ sẽ lại "chăn đơn gối chiếc", sớm tối không có người bầu bạn, chính vì thấu hiểu điều này nên  Lê Na đã lên một kế hoạch đặc biệt tìm chồng cho mẹ.

Chị muốn mẹ có được chỗ dựa vững chắc trong suốt phần đời còn lại, có người được bầu bạn, trò chuyện sớm hôm. Chị đăng một video đăng lên mạng xã hội với mục đích tìm người bầu bạn cho mẹ mình đã khiến nhiều người xúc động.

Được biết, mẹ chị năm nay đã 54 tuổi, ly hôn chồng cách đây 14 năm, từ đó chỉ có ba mẹ con chị sống tại căn nhà này. Chị và em trai đã rất nhiều lần khuyên mẹ nên tìm một người bầu bạn, nhưng không thành công. Có lẽ bởi mẹ vẫn còn nhiều lo toan cho hai đưa con của mình. Chính vì thương mẹ,  ngày Phụ nữ Việt Nam, chị Lê Na đã nảy ra ý tưởng làm video tìm người bầu bạn sớm tối tặng mẹ, một món quà bất ngờ với lời giới thiệu rất hài hước: “Mẹ Thanh Nhàn giỏi những việc bê tông, cốt thép và nấu ăn rất ngon. Mẹ nhẹ nhàng, sống tình cảm nhưng lại thích phim kinh dị”.

con-gai-dang-clip-tim-chong-cho-me-thap-thom-cho-doi-va-cai-ket-ngoai-suc-tuong-tuong-con-gai-dang-clip-tim-chong-cho-me-thap-thom-cho-d-1551062248-61-width720height818

Và đúng như mong đợi, người đàn ông đó đã xuất hiện. Mặc dù ở khá xa gia đình chị nhưng  lại là người đàn ông rất ấm áo và biết cách quan tâm. Người đàn ông đó là chú Nguyễn Kim Quý, 65 tuổi, đã di cư khỏi Việt Nam hơn 30 năm, hiện tại chú đang làm ông chủ gara sửa xe ôtô ở bang Queensland, Australia.

Theo chị Lê Na, mẹ chị là người đã dạy bảo và mang đến nguồn động lực quan trọng trong cuộc đời chị. Dù đơn thân vất vả nhưng một tay bà bươn chải lo toan xây dựng cơ ngơi cho con cái yên tâm học tập. Không phải bà không có ai theo đuổi trong 14 năm qua mà là vì lúc nào bà cũng sợ con cái bị ảnh hưởng, bị thiếu thốn nên bà nhiều lần từ chối họ.

Chị Na chia sẻ: “Mẹ là người chu toàn, luôn muốn các con được sinh hoạt học tập đến nơi đến chốn. Bởi thế, sau khi ly hôn, chỉ còn 3 mẹ con nương tựa vào nhau, để chúng mình có cuộc sống đầy đủ nhất, mẹ phải phấn đấu, làm việc rất nhiều, không quản ngại sớm tối, khó khăn mẹ đều tìm cách vượt qua. Có những đêm đi học xa thấy cảnh nhà neo người, mẹ thiếu chỗ sẻ chia, mình thủ thỉ bảo mẹ kiếm người bầu bạn nhưng mẹ đều gạt phắt. Điều này khiến mình luôn cảm thấy day dứt”.

con-gai-dang-clip-tim-chong-cho-me-thap-thom-cho-doi-va-cai-ket-ngoai-suc-tuong-tuong-con-gai-dang-clip-tim-chong-cho-me-thap-thom-cho-d-1551062248-310-width500height282

Làm mẹ rồi, chị lại càng hiểu được nỗi lòng và sự vất vả của mẹ. Chị hiểu mẹ cần một người ở bên chăm sóc, tâm sự hơn là những đứa con với gia đình nhỏ của mình. Chị cho biết ý tưởng làm video tìm chồng cho mẹ đến rất bất ngờ và được thực hiện trong một thời gian ngắn. Chị rất mong muốn sẽ tìm được cho mẹ một người bạn, người đàn ông thực sự yêu thương mẹ:  “Ngày mình đăng video lên mạng, mẹ không hề hay biết, khi tự nhiên nhận được nhiều cuộc gọi số điện thoại lạ, nhiều lời chào mời kết bạn facebook nên cứ thắc mắc. Ban đầu, mẹ mình nghĩ ai đó đang trêu đùa nhưng đến khi xem video clip thì mẹ đã rớt nước mắt vì cảm động.

Khi biết được sự thật, mẹ gọi điện nghẹn ngào không nên lời, bởi mẹ đã hiểu việc các con bao lâu nay vẫn ủng hộ mẹ đi bước nữa, nhưng không nghĩ một ngày việc đi tìm chữ “duyên” lại theo một cách đặc biệt như thế này. Tuy nhiên, khi quyết định chọn kênh truyền thông để tìm bạn cho mẹ, mình cũng cân nhắc khá nhiều, nếu gặp người tốt thì vui còn không mình rất day dứt”.

con-gai-dang-clip-tim-chong-cho-me-thap-thom-cho-doi-va-cai-ket-ngoai-suc-tuong-tuong-con-gai-dang-clip-tim-chong-cho-me-thap-thom-cho-d-1551062248-821-width420height453

Thông qua đoạn video chị cũng mong muốn gửi đến những người làm con có hoàn cảnh tương tự như chị hãy mở lòng để cha hoặc mẹ mình cảm thấy thoải mái hơn, hạnh phúc hơn. Đã hơn một năm trôi qua kể từ ngày chị đăng video tìm chồng cho mẹ, cô Thanh Nhàn giờ đây cũng đã tìm được cho mình ý trung nhân ở tuổi xế chiều. Giờ đây, cô đã tìm được niềm vui mới bên chú Quý, cùng chú đi đó đây và đặc biệt là đến nơi chú Quý sinh sống đó là nước Úc xinh đẹp. Chứng kiến cảnh mẹ và chú đang hưởng thụ những ngày tháng hạnh phúc bên nhau, từ đi biển, ăn uống đến sinh hoạt đều rất hoàn hảo, chị Lê Na cảm thấy vô cùng an tâm.

Tấm lòng và sự hiếu thảo của chị Lê Na đã giúp chúng ta có cái nhìn lạc quan và tươi mới hơn về cuộc sống và càng trân trọng hơn tình cảm gia đình. Câu chuyện cổ tích mà chị vẽ ra cho chính mẹ mình giờ đây đã có được cái kết viên mãn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link