Mẹ nữ sinh giết cán bộ huyện dã man nói gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kể từ ngày con gái ra tay giết người, mẹ nữ sinh tinh thần quỵ ngã luôn khép mình trong bốn bức tường lẩn tránh ánh mắt, lời bàn tán của dư luận.

Quặn lòng bậc sinh thành

Người dân vùng quê nghèo vẫn chưa hết bàng hoàng khi án mạng kinh hoàng xảy ra tại nhà nghỉ T.H, xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Nạn  nhân được xác định là anh Lê Hải Đăng (SN 1988, xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường) –  hiện đang là cán bộ phòng tài chính huyện bị nữ sinh Phùng Thị Thanh (SN 1996) – học sinh lớp 12A1, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Vĩnh Tường ra tay sát hại. 

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thiện (SN 1977, mẹ nữ sinh Thanh) giọng ứ nghẹn: “Sau một thời gian sống lý thân với chồng, Thanh về ở với bà nội và bố. Còn tôi thì kinh doanh ngoài chợ kiếm sống qua ngày nên rất ít được tâm sự cùng con. Mỗi lần đến giúp tôi dọn hàng bán ngoài chợ, cháu Thanh rất sợ bị bà nội phát hiện sẽ không hài lòng”. 

Mẹ nữ sinh trao đổi với phóng viên
Mẹ nữ sinh trao đổi với phóng viên

Gạt nước mắt chị Thiện tiếp lời: “Khi nghe tin con gái giết người, cướp tài sản khiến tôi như chết lặng. Đau đớn quá, chỉ vì nó nghĩ trót dại để rồi phải cướp đi sinh mạng của người khác, thân rơi vòng lao lý. Cứ nghĩ đến con đang bị bốn bức tường giam giữ khiến lòng tôi như có nghìn mũi kim châm đau đớn. Nếu vợ chồng tôi không sống ly thân sẽ có nhiều thời gian dành cho con hơn, tội nghiệp nó quá”. Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thiện (SN 1977, mẹ nữ sinh Thanh) giọng ứ nghẹn: “Sau một thời gian sống lý thân với chồng, Thanh về ở với bà nội và bố. Còn tôi thì kinh doanh ngoài chợ kiếm sống qua ngày nên rất ít được tâm sự cùng con. Mỗi lần đến giúp tôi dọn hàng bán ngoài chợ, cháu Thanh rất sợ bị bà nội phát hiện sẽ không hài lòng”. 

Theo một số người bạn bán hàng tại chợ, từ ngày biết cháu Thanh giết cán bộ huyện cướp tài sản khiến chị Thiện như gục ngã, lúc nào cũng ũ rũ. Nhiều lúc chợp mắt buổi trưa chị gọi tên con gái trong vô vọng, khóe mắt ướt lệ thương tâm lắm. 

Bà nội hung thủ không tin cháu mình giết người
Bà nội hung thủ không tin cháu mình giết người

Bà Phùng Thị Phong (bà nội Thanh) giọng nghẹn ngào nhớ lại giây phút biết tin cháu gái gây tội: “Nhận được tin báo, Thanh nó giết người khiến tôi không thể tin được. Nó là đứa ngoan ngoãn, hiền lành ai ngờ một phút nông nỗi gây ra tội ác lớn như vậy. Từ ngày Thanh bị giam giữ để điều tra, bố nó lúc nào cũng trầm lặng, ít nói. Khi đi làm việc xong là về nhà đóng cửa không giao tiếp với bất kỳ ai. Nhìn con trai sống khép mình trong bốn bức tường trong gia đình, cháu gái bị giam giữ khiến tôi đau đớn quá”. 

Hung thủ là học sinh “cá biệt”?

Qua tìm hiểu, người thân trong gia đình cho biết, Thanh là đứa ngoan hiền, đi học xong là về nhà đúng giờ phụ giúp việc trong gia đình. Nên việc Thanh quen với nạn nhân gia đình đều không hề hay biết. 

Có lần Thanh đưa bạn trai về nhà giới thiệu rồi ăn cơm cùng, thấy hai cháu quấn quít bên nhau gia đình cũng thầm mừng. Đến khi bạn trai có ý xin cưới hỏi thì gia đình xin hoãn lại để Thanh tiếp tục theo học. Ai ngờ, ngày vui gần đến mà Thanh lại gây tội để thân rơi cảnh lao tù. 

Dựng lại hiện trường nữ sinh ra tay sát hại cán bộ huyện
Dựng lại hiện trường nữ sinh ra tay sát hại nạn nhân

Trao đổi với PV, ông Đỗ Trọng Thành - PGĐ trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp huyện Vĩnh Tường cho biết: “Thanh là học sinh có sức học trung bình. Hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt nên luôn sống khép mình, ít giao tiếp với bạn bè cùng lớp. 

Cũng theo ông Phong, sau khi gây án 2 ngày Thanh đến trường với dáng vẻ mệt mỏi, hay ngồi nhắn tin. Đến khi biết tin nữ sinh gây trọng án khiến nhà trường hết sức bất ngờ. Trong thời gian gần đây, Thanh thường xuyên vi phạm quy chế tác phong đến trường như: mặc áo không cổ đến trường, mặc quần bò xước, thường xuyên trang điểm đi học, nhuộm tóc. Trước thời điểm gây án, Thanh hay bỏ học tự do”. 

Hiện vụ việc cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin mới và gửi thông tin đến bạn đọc sớm nhất. 

Cán bộ huyện bị nữ sinh giết trước khi chết nói gì?
 “Sao mày làm thế? Mày biết bố tao làm gì không?” – nữ sinh kể lại giây phút nạn nhân thoi thóp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT