Tóc có bạc đến đâu cũng đen nhánh trở lại ngay lập tức chỉ bằng cách gội đầu với thứ sẵn có này

( PHUNUTODAY ) - Tóc bạc là nỗi lo không chỉ của người lớn tuổi mà nhiều người trẻ cũng bị tóc bạc sớm do lối sống, do áp lực công việc hay do di truyền. Nếu muốn mái tóc đen nhánh trở lại hãy gội đầu theo cách dưới đây, tóc bạc sẽ biến mất trả lại cho bạn mái tóc đen bóng.

Nguyên nhân gây ra tóc bạc

Tóc bị bạc khi lượng melanin được sản xuất ở nang tóc giảm. Ở người càng lớn tuổi, vòng đời sợi tóc càng trở nên ngắn. Tóc càng rụng sớm, tế bào sắc tố càng làm việc ít hơn nhưng có nhiều người trẻ đang trong độ tuổi 20, 30 cũng bị bạc trắng đầu do một vài nguyên nhân kể đến sau: chế độ ăn uông thiếu cân bằng, rối loạn tuyến giáp và tuyến yên, hút thuốc, căng thẳng áp lực trong cuộc sống hoặc do di truyền.

 Trị tóc bạc sớm từ trà đen

cach-tri-toc-bac-som-bang-tra-den

Bạn có thể tìm mua trà đen ở cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị, dạng trà khô hay trà túi lọc đều được.

Cách làm: Dùng 1 chén trà đen pha với 1 thìa muối tinh. Sau khi gội đầu với dầu gội, hãy dùng nước muối trà đen xả lên da đầu và tóc, ủ trong vòng 1 giờ, rồi sau đó chỉ cần xả sạch với nước. Hỗn hợp nước trà đen và muối tinh có khả năng làm sậm màu sợi tóc, che phủ những sợi tóc bạc, và làm mềm tóc như một dạng dầu xả tự nhiên. Nếu bạn đang nhuộm phủ bạc, thường xuyên dùng thêm trà đen để xả tóc cũng có tác dụng duy trì màu nhuộm bền hơn. Trong nước trà đen có chứa các chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của da đầu, nên tỷ lệ tóc bạc sớm cũng giảm dần. 

Trị tóc bạc sớm từ vỏ khoai tây 

vo-khoai-tay

Bạn có thể tận dụng vỏ khoai tây mỗi khi nấu ăn cho gia đình. Hãy rửa sạch khoai tây, sau đó gọt vỏ, cho phần vỏ này vào nồi đun sôi với nước, tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút. Đợi cho nước nguội thì hãy lọc lấy phần nước này để xả tóc sau khi gội, dùng thay cho dầu xả. Bạn có thể bảo quản sẵn 1 lọ nước luộc vỏ khoai tây để trong tủ lạnh dùng dần, sử dụng thường xuyên mỗi lần gội đầu để cho hiệu quả tốt nhất. 

Trị tóc bạc sớm từ khế chua

cach-chua-toc-bac-som-bang-khe-chua-2

Nguyên liệu:  Khế chua chín 200 gr, nước dừa tươi 200 ml, mật ong vừa đủ.

Cách làm: Rửa sạch khế, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn với nước dừa, thêm chút mật ong.

- Gội sạch đầu bằng dầu gội với nước ấm như bình thường, giúp làm sạch sâu da đầu cũng như các nang tóc một cách hiệu quả

.- Sau khi da đầu và tóc đã được sạch sẽ bạn hãy thoa đều hỗn hợp khế chua lên tóc, từ chân đến ngọn tóc, sao cho mái tóc được thấm ướt hỗn hợp. Bạn có thể sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên da đầu từ 1 – 3 phút.

- Lấy 1 chiếc khăn to trùm kín tóc, nhằm giúp các dưỡng chất có trong hỗn hợp ngấm sâu dần vào các nang tóc để phát huy hiệu quả chăm sóc tóc một cách triệt để nhất có thể. Sau đó gội lại bằng nước sạch

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn