Mẹ Việt lên mạng đăng thông báo tuyển vợ cho con trai 30 tuổi bị tự kỷ

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện tuyển dâu của một người mẹ có con trai bị tự kỷ đang khiến cộng đồng mạng xôn xao. Một số tài khoản Facebook lợi dụng cơ hội, sao chép nội dung bài viết, thêm thắt thông tin với mục đích xấu.

Mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ thông tin muốn tuyển vợ, tuyển dâu cho con trai 30 tuổi của mình. Theo nội dung bài viết, người mẹ chia sẻ, con trai lớn năm nay 30 tuổi bị mắc chứng tự kỷ, không thể sống tự lập. Tuy vậy, cậu rất biết nghe lời và có thể làm theo sự hướng dẫn của người khác.

Sau nhiều năm suy nghĩ, người mẹ muốn tìm cho con một người bạn đời để bớt cô đơn, có con cái để nương tựa với nhau mà sống.

Yêu cầu của người mẹ với nàng dâu là từ 30-35 tuổi, ngoại hình gọn gàng, sạch sẽ, tính tình giản dị, chịu khó, kiên nhẫn, thật thà, có tấm lòng nhân từ, thương người khiếm khuyết; gánh vác lo toan gia đình; an phận với cuộc sống bình yên...

Bài viết tuyển con dâu của một người mẹ có con trai bị tự kỷ.

Bài viết tuyển con dâu của một người mẹ có con trai bị tự kỷ.

Bài đăng ngay lập tức nhận về những chia sẻ kèm theo bình luận xúc động trước tấm lòng bao la của người mẹ dành cho con cái.

Tuy nhiên, thông tin trên lập tức được một số tài khoản copy, thêm thắt một số thông tin không chính xác và chia sẻ trên mạng xã hội.

Cụ thể, một tài khoản Facebook sao chép lại nội dung và bổ sung một số chi tiết, đặc biệt là phần hồi môn cực kỳ hấp dẫn:

"Hiện tôi đang có quốc tịch Mỹ, nên sống 6 tháng bên Mỹ và 6 tháng ở Việt Nam. Con tôi sống thường xuyên với dì ruột. Nếu có nên chuyện duyên phận, tôi sẽ cho riêng căn nhà đang sinh sống và 1 dãy nhà trọ 25 phòng đang cho thuê để làm kế sinh nhai".

"Có thể liên hệ với gia đình tôi theo sđt: 098*** (Dì H.) Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã đọc bài viết này".

Bài viết với phần thông tin sai sự thật.

Bài viết với phần thông tin sai sự thật.

Đây là những phần thông tin hoàn toàn không có trong bài viết gốc.

Chỉ sau hai ngày đăng tải, người mẹ bất ngờ thông báo ngưng tuyển con dâu. Trong một bài viết mới trên mạng xã hội, người mẹ chia sẻ: "Vừa qua tôi có đăng tin tìm bạn cho con trai, tôi chỉ đăng duy nhất một bài, còn những nick khác đều là giả mạo. Xin các bạn chia sẻ bài viết để mọi cô gái không bị kẻ xấu lừa đảo.

Tôi xin chân thành cảm ơn rất nhiều bạn bè Facebook đã chia sẻ và cho lời khuyên. Có rất nhiều người nhắn tin muốn giúp làm bạn với con để giúp con tôi tiến bộ. Cũng có người chỉ cách tốt để chữa chứng tự kỷ cho con tôi. Cũng có rất nhiều hoàn cảnh các cháu gái khó khăn, dở dang hôn nhân, muốn đến làm bạn với con tôi để kiếm tiền lương mà nuôi con họ và lo cho gia đình. Cũng có nhiều cháu gái xinh đẹp, không ngại con tôi là người khiếm khuyết, xin đến để làm bạn với con tôi. Và có nhiều người khuyên tôi nên cân nhắc, sợ có kẻ xấu lợi dụng".

Trước thông tin những kẻ cơ hội, lợi dụng câu chuyện của người khác để trục lợi, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc. 

Nhiều người gửi lời chúc bình an đến hai mẹ con, mong cậu con trai luôn khỏe mạnh và có thể sống vui vẻ mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link