Mẹo bảo quản tủ giày lúc nào cũng sáng đẹp như mới

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết dưới đây bạn có thể bảo quản được tủ giày luôn bóng bảy sáng đẹp.

Thường xuyên lau chùi tủ giày

Khi bạn muốn tủ giày nhà mình lúc nào cũng sáng đẹp mới mẻ thì bạn cần phải thường xuyên lau chùi tủ giày ddể giữ cho tủ giày luôn sáng bóng như mới.

Trong quá trình lau tủ giày bạn nên dùng khăn vải cotton mền, được làm ẩm, lau nhẹ nhàng bằng nước hoặc  nước lau chuyên dụng. Việc lau dọn thường xuyên không những loại bỏ các lớp bụi bẩn mà còn loại bỏ môi trường sống của các loại vi khuẩn, côn trùng bám vào tủ.

Không đặt tủ giày ở nơi có ánh nắng chiếu

Khi đặt tủ giày hiện nay thường được làm bằng gỗ công nghiệp phủ sơn hoặc bằng thép cao cấp. Nếu bạn bạn đặt tủ ở những vị trí có ánh nắng chiếu vào trực tiếp hoặc ở dưới quạt thông gió điều hòa, những nơi có nhiệt độ cao khiến tủ dễ bị nứt, hư hỏng, giảm tuổi thọ.

Mẹo sử dụng tủ giày luôn sáng bóng

Mẹo sử dụng tủ giày luôn sáng bóng

Tránh để gần các vật dễ gây cháy nổ

Tủ giày thường thiết kế bằng chất liệu gỗ rất dễ cháy nếu bạn kê tủ giày gần những nguồn nhiệt như bếp ga, lò sưởi,….Những vị trí đó không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy của cả căn nhà mà còn có thể là nguồn bắt nhiệt gây cháy nhà rất nguy hiểm.

Không để vật sắc nhọn chà vào tủ giày

Khi dùng tủ giày bạn nên tranh các vật dụng có đầu nhọn như dao, kéo, đầu đinh,…khi cọ xát vào tủ sẽ để lại vết xước, gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn cũng nên từ bỏ thói quen để mũ bảo hiểm, chìa khóa lên tủ, vì chúng cũng có thể làm trầy xước bề mặt tủ.

Mẹo sử dụng tủ giày luôn mới

Mẹo sử dụng tủ giày luôn mới

Cách xử lý vết nứt trên tủ giày

Trong quá trình sử dụng tủ giày việc xuất hiện các vết trầy xước, vết nứt do gặp phải nhiệt độ cao là hết sức bình thường. Bạn có thể khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng sáp ong bôi vào chỗ nứt, sau đó đánh lại bằng vecni hoặ sơn phủ cùng màu giúp lấy lại vẻ đẹp như mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link