Một lần thử "gội đầu ngược", bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một thay đổi nhỏ trong việc chăm sóc tóc tại nhà, bạn sẽ nhận được kết quả vô cùng to lớn.

Bình thường, chúng ta thường sử dụng đầu gội đầu rồi đến kem xả hoặc kem ủ tóc. Tuy nhiên, dù dùng các loại sản phẩm đắt tiền, bạn vẫn thấy tóc mình nhanh bết và rụng rất nhiều.

Hãy thử một cách gội đầu hoàn toàn mới xem sao.

Nhiều người đã sử dụng phương pháp "gội đầu ngược" và nhận thấy kết quả bất ngờ. Tóc ít rụng hơn, lâu bết hơn và mềm mại, bóng mượt hơn.

Vậy phương pháp "gội đầu ngược" là gì?

Nó rất đơn giản. Thay vì gội đầu bằng dầu gội trước rồi mới đến dầu xả, bạn sẽ làm hoàn toàn ngược lại. Đó chính là sử dụng dầu xả trước rồi mới dùng đến dầu gội.

Sự khác biệt giữa gội đầu bằng cách thông thường (ảnh trái) và

Sự khác biệt giữa gội đầu bằng cách thông thường (ảnh trái) và "gội đầu ngược".

Hãy thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Làm ướt tóc sau đó dùng kem xả/kem ủ tóc bôi lên. Lưu ý tránh bôi lên da đầu vì dễ gây ra gàu và nhanh bết. Ủ tóc với kem xả/kem ủ tỏng vòng 5-10 phút.

Bước 2: Dùng nước xả sạch phần kem xả. Sau đó dùng dầu gội bình thường. Nếu cảm tháy tóc bạn khô, xơ và dễ rối, có thể sử dụng thêm một lần dầu xả nữa giúp tóc mềm mượt hơn.

Một cách khác là sau khi ủ tóc, bạn không xả ngay với nước mà thoa dầu gội đầu lên tóc khi tóc vẫn còn nguyên kem xả. Sau đó gội sạch đầu bằng nước.

Bước 3: Sau đó, dùng khăn thấm khô tóc. Nên hạn chế chà mạnh bởi lúc ướt tóc rất yếu, dễ gãy rụng. Khi tóc còn ẩm, bạn có thể thoa một ít dầu dừa vào phần đuôi tóc, massage nhẹ nhàng rồi sấy tóc.

Việc dùng dầu xả trước rồi mới dùng dầu gội giúp làm sạch tất cả các lớp dầu xả dính trên tóc. Nhờ đó, tóc sẽ bớt bết dính mà vẫn giữ được độ mềm mượt, không bị rối.

Phương pháp "gội đầu ngược" thích hợp với những người có tóc khô, rối. Nếu tóc bạn thuộc dạng bóng khỏe, ít gãy rụng, hãy sử dụng trình tự gội đầu như cũ.

Mẹo nhỏ trong quy trình gội đầu này có thể tốn thời gian, tốn nước và tốn dầu xả hơn nhưng bạn vẫn có thể thử và cảm nhận hiệu quả của nó với mái tóc rồi đưa ra quyết định có nên áp dụng phương pháp này lâu dài hay không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link