Mổ cá cứ rút sợi dây ở gân, không cần giấm hay rượu cá vẫn ngon ngọt mà không sợ tanh

( PHUNUTODAY ) - Khi mổ cá nếu không biết cách xử lý nó sẽ rất tanh khiến món ăn không còn ngon nữa. Thông thường mọi người sử dụng rượu và giấm để rửa cá cho bớt mùi nhưng đầu bếp lại cho rằng không cần thiết.

Rút sợi gân ở hai bên thân cá

Trước tiên, sau khi cá đã được mổ và moi mang ở chợ, chị em cần rửa lại cá, cạo hết màng đen trong bụng, làm sạch máu thừa như vậy mới bớt mùi tanh.

Empty

Sau khi rửa cá xong, dùng dao khứa một đường ngang thân cá, cách đầu và thân 1cm. Lúc này bạn sẽ thấy một đường gân như chỉ trắng hở ra. Hãy từ từ kéo nó ra cho đến hết. Làm như vậy với cả hai mặt thân cá. Việc này sẽ giúp cá giảm mùi tanh đi rất nhiều.

Ngoài ra, kết hợp với các mẹo dưới đây khi chế biến cá sẽ giúp món ăn không còn tanh nữa:

- Ngâm cá với nước vo gạo: Khi nấu cơm bạn khoan hãy bỏ đi phần nước vo gạo vì nó có rất nhiều công dụng, một trong số đó là khử mùi tanh của cá. Cá sau khi làm sạch, bạn có thể cắt khúc vừa ăn rồi ngâm vào nước vo gạo trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch lại bằng nước là được.

Empty

- Dùng muối ăn: Bạn có thể pha một chút muối vào nước (cho nước hơi mặn là được) rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 - 10 phút. Hoặc bạn có thể dùng muối chà xát lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá. Dùng muối có thể làm cá bớt nhớt và khử mùi tanh hiệu quả. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch cá bằng nước trước khi chế biến.

- Dùng gừng: Gừng khi mua về, bạn đập dập rồi cắt lát. Sau đó, ngâm vào nước cùng với cá trong khoảng 5 phút. Gừng rất hiệu quả trong việc khử mùi tanh của cá và còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link