Mẹo chăm sóc da để mùa đông không bị khô rát, nứt nẻ

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng toner (nước hoa hồng) để phát huy tối đa công dụng cấp ẩm, nuôi dưỡng da, đồng thời tiết kiệm chi phí là rất hữu ích.

Hằng ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn và nhiều tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Việc rửa mặt thông thường không thể nào loại bỏ hết các yếu tố đó ra khỏi làn da. Nếu bạn không làm sạch da kĩ lưỡng mà vẫn thoa kem dưỡng thì đây chính là nguyên nhân gây mụn. Khi đó, việc lựa chọn toner nào tốt để hỗ trợ cho da được thông thoáng, mịn màng là vô cùng cần thiết.

Thoa toner sau khi rửa mặt

Sau bước làm sạch, da thường có xu hướng mất độ cân bằng pH, vì vậy toner sẽ góp vai trò bù lại độ ẩm đã mất. Đồng thời thói quen này còn giúp làm sạch bụi bẩn chưa được xử lý triệt để sau bước rửa mặt. Nên thấm toner ra bông tẩy trang sau đó thoa nhẹ nhàng quanh mặt, có thể kết hợp massage để các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn.

Empty

Thêm toner vào nước rửa mặt

Sau khi làm sạch mặt, bạn có thể pha loãng toner với nước theo tỷ lệ 1 : 9 và dùng dung dịch này tráng mặt lại lần nữa, sau đó để khô tự nhiên. Phương pháp này có tác dụng làm sạch sâu, hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông.

4_600x489

Tận dụng toner làm xịt khoáng

Trong mùa hanh khô da dễ bị khô nẻ, dẫn đến bong tróc, làm lớp trang điểm kém mịn màng. Trong trường hợp này, bạn có thể tận dụng nước hoa hồng như một loại xịt khoáng để cấp ẩm tức thì cho làn da. 

Empty

Mặt nạ dưỡng da

Làm ướt 5 - 6 miếng bông tẩy trang với toner phù hợp đặc tính da, sau đó đắp chúng lên mặt khoảng 10 - 15 phút. Cách này giúp thư giãn da sau ngày dài làm việc mệt mỏi đồng thời bổ sung độ ẩm cùng các dưỡng chất cần thiết cho da phát triển khỏe mạnh.

Empty

"7 skin method"

Phương pháp bắt nguồn từ xứ Hàn này được hiểu là thoa 7 lớp toner lên da, giúp tăng cường lượng nước và dưỡng chất nhằm tái tạo, cải thiện độ đàn hồi cho làn da. 

Có hai loại toner phổ biến nhất hiện nay:

Toner chứa cồn: làm sạch sâu bề mặt da, cân bằng nồng độ pH và se khít lỗ chân lông. Hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm có tỉ lệ cồn phù hợp để giúp làn da được sát khuẩn cũng như kháng viêm mà không bị kích ứng.

Toner không chứa cồn: trong thành phần bao gồm những khoáng chất và vitamin làm thông thoáng da, cung cấp độ ẩm cần thiết để làn da luôn chắc khỏe và sáng mịn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link