Mẹo chăm sóc da nhiều dầu bóng nhờn trở nên mịn đẹp, sạch và khỏe

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bí quyết và một vài lưu ý khi chăm sóc làn da dầu, nhờn mà nàng cần biết. Chúc các nàng có làn da dầu, nhờn sẽ sớm lấy lại được làn da khỏe mạnh.

Quy trình chăm sóc da dầu và da nhờn hiệu quả

1. Làm sạch và tẩy trang kỹ lưỡng

Các chuyên gia khuyên rằng, khi chọn dầu tẩy trang cho da dầu nhờn nên tránh những sản phẩm có thành phần chính từ dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ… vì chúng có thể dễ khiến da bạn bị kích ứng nổi mụn.

quy-trinh-cham-soc-da-dau-da-nhon-dep-tan-mun-va-lo-chan-long-to-2662c7

Cần thiết phải rửa mặt mỗi ngày 2 lần với sữa rửa mặt. Bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng gel tẩy rửa nhẹ nhàng thôi, vì quá nhiều chất tẩy rửa có thể kích hoạt da tăng sản xuất dầu nhờn hơn. Nếu da mặt của bạn thuộc loại dầu, nhờn nặng và các loại sữa rửa mặt nhẹ dịu không phát huy được tác dụng thì bạn có thể thử những loại khác thành phần có chứa bezoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic hoặc axit beta-hydroxy.

2. Toner 

Toner giúp kiểm soát dầu thừa trên da và thu nhỏ lỗ chân lông tạm thời nên người có da nhờn mụn lỗ chân lông to rất nên dùng. Bạn nên chọn loại toner có tinh chất từ thiên nhiên, chiết xuất từ thảo mộc và độ pH từ 3.5 - 5.5 là phù hợp nhất.

3. Dưỡng ẩm

Đừng bao giờ để da trong tình trạng thiếu nước nếu không tuyến bã nhờn sẽ càng bị kích thích tiết dầu nhiều hơn để giữ da khỏi bị khô. 

Chính vì vậy, uống đủ nước mỗi ngày là việc vô cùng cần thiết. Ngoài ra, khi chọn kem dưỡng ẩm hãy lưu ý, nên tìm một loại kem dưỡng ẩm chứa nước, không chứa dầu, không gây tắc lỗ chân lông và chứa axit salicylic giúp ngăn ngừa tình trạng tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh.

4. Dùng kem dưỡng da 

Tránh các sản phẩm làm đẹp có chứa dầu vẫn là ưu tiên hàng đầu khi chọn kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và đồ trang điểm cho da dầu, nhờn. 

quy-trinh-cham-soc-da-dau-da-nhon-dep-tan-mun-va-lo-chan-long-to-b129a0

5. Sử dụng kem bôi trị mụn cho da dầu, nhờn 

Da nhờn mụn và lỗ chân lông to thường đi đôi với nhau. Bạn nên chọn các loại kem bôi có chứa thành phần Retinoids và axit salicylic sẽ vừa giúp trị mụn vừa thu nhỏ lỗ chân lông.

Một số lưu ý khác

1. Dùng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu giúp loại bỏ dầu trên da mà không gây khô da. Bạn nên dùng giấy thấm dầu thấm nhẹ khoảng 15 – 20 giây trên vùng da thường xuyên tiết nhiều dầu như trán, mũi, cằm. 

2. Theo dõi chế độ ăn uống

Cắt giảm mỡ và những loại thức ăn giàu chất béo làm tăng lượng dầu cho da, thay vào đó hãy ăn nhiều thực phẩm làm đẹp da chứa axit béo omega-3 như cá hồi và các loại hạt.

quy-trinh-cham-soc-da-dau-da-nhon-dep-tan-mun-va-lo-chan-long-to-db9c88

Trên đây là bí quyết và một vài lưu ý khi chăm sóc làn da dầu, nhờn mà nàng cần biết. Chúc các nàng có làn da dầu, nhờn sẽ sớm lấy lại được làn da khỏe mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link