Mẹo chọn chôm chôm hạt nhỏ, róc thịt, cùi dày, ngọt lịm tim

10:10, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn chọn được những quả chôm chôm ngon, ngọt, thịt dày...

Chôm chôm là loại quả rất ngon và giàu dinh dưỡng đang vào mùa. Dưới đây là hướng dẫn mẹo chọn chôm chôm ngon, róc thịt, cùi dày, ngọt lịm tim.

Quan sát vỏ và gai chôm chôm

Chôm chôm tươi ngon, mới hái vỏ sẽ có độ giòn, khi bạn nhấn tay vào quả không bị mềm bẹp hay chảy nước. Gai chôm chôm tươi có độ giòn cứng và đầu gai hơi xanh nhạt hoặc đỏ tươi.

Nếu bạn thấy vỏ chôm chôm mềm hay gai héo úa chuyển màu sậm, thâm đen, không còn tua tủa thì đừng mua vì có thể đã để lâu, héo úa, thịt quả sẽ rất dai và nẫu không ngon.

Tuyệt đối đừng mua loại chôm chôm có màu đỏ nhưng lại không tròn, loại này là chôm chôm lép, không có ruột.

Quan sát vỏ và gai chôm chôm

Quan sát vỏ và gai chôm chôm

Quan sát lá ở chum chôm chôm

Chôm chôm mới hái còn tươi lá ở sẽ vẫn còn xanh, mơn mởn, các quả non cũng còn màu xanh và tươi. Khi mua nhớ chọn loại này ăn sẽ đảm bảo độ tươi, giòn ngọt.

Bạn đừng mua nếu lá chôm chôm đã héo úa hay khô, đen; đặc biệt quả non trong chùm cũng khô và thâm đen thì chôm chôm hái từ lâu, ăn rất chán.

Quan sát cùi chôm chôm

Chôm chôm tươi ngon cùi có màu trắng đục, căng mọng nước và có sẽ mùi thơm đặc trưng.

Bạn nên tránh xa nếu thấy cùi quả có màu vàng đục. Khi bóc vỏ rỉ nước nhiều, hay có mùi khác thường thì chôm chôm đó đã quá chín, quá lâu, ăn không còn ngon nữa.

Không nên chọn những trái có màu vàng

Chôm chôm có màu vàng là loại quả vừa chín tới nên không ngọt và chua nhiều.

Chôm chôm có màu vàng là loại quả vừa chín tới nên không ngọt và chua nhiều.

Chôm chôm có màu vàng là loại quả vừa chín tới nên không ngọt và chua nhiều.

Ăn thử quả bất kỳ

Một số hàng chôm chôm có thể trông khá tươi, mùi thơm, nhưng bạn sẽ không chắc được độ ngọt ngon nếu không trực tiếp nếm thử.

Hãy chọn một quả bất kỳ trong một chùm bất kỳ để ăn thử, bạn sẽ biết ngay sản phẩm có ngon và đáng mua hay không.

Chọn chôm chôm theo từng loại

- Chôm chôm nhãn: Với loại này, bạn chọn quả có màu vỏ vàng ngả sang đỏ 2/3, gai và vỏ còn tươi mới. Chôm nhãn khá chắc tay, vỏ giòn, gai ngắn cứng và đều, thịt rắn không chảy nước.

- Chôm chôm Thái: Với loại này bạn chọn quả chín đỏ xen kẽ điểm vàng, gai quả cứng còn hơi xanh phần đầu gai, vỏ có độ giòn, dễ bóc và khi bóc có ít mật hoặc không có mật rỉ ra. Loại quả này có độ chín vừa phải, thịt quả sẽ dễ tróc và ngon hơn.

- Chôm chôm tróc: Đây là loại ngon nhất khi quả còn tươi với màu đỏ điểm vàng; gai quả tua tủa, còn xanh ở đầu gai; khi bóc vỏ không bị rỉ mật hay chảy nước thì chôm chôm sẽ tróc và giòn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo