Bổ mít nhựa dính đầy tay: Làm ngay cách này sạch bong trong 5 phút

09:24, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể làm sạch nhựa mít dính ra tay một cách dễ dàng, nắm lấy để dùng khi cần thiết.

Cách làm sạch nhựa mít dính tay chỉ trong 5 phút

Dùng cám gạo làm sạch nhựa mít

Một trong những cách làm sạch nhựa mít nhanh nhất và dễ thực hiện mà ông bà ta truyền lại là hãy dùng cám gạo để làm sạch nhựa mít là một cách vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện và đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Cách làm: Bạn hãy cho hai bàn tay vào thùng gạo xoa xoa một lúc là có thể làm sạch nhựa mít. Với phương pháp này, trước và sau khi bổ mít, bạn hãy xoa tay vào thùng gạo trong khoảng 2 - 3 phút để phần cám gạo bám vào bàn tay. Việc cám gạo bám vào bàn tay sẽ làm giảm độ dính của nhựa mít và khiến cho bàn tay của bạn sạch hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, bạn hãy ghi nhớ cách làm này để nếu sau khi cắt mít, nhựa mít bám vào tay, bạn cũng chỉ cần cho tay vào gạo, xoa xoa một lúc là nhựa trên tay cũng rẽ bong ra, từ đó giúp bạn lau sạch nhựa mít một cách dễ dàng.

Mẹo làm sạch nhựa mít

Mẹo làm sạch nhựa mít

Dùng chanh làm sạch nhựa mít

Chanh không chỉ là một nguyên liệu quan trọng trong các món ăn mà còn có nhiều tác dụng khác như khử mùi hôi, đánh bay nhựa mít,...

Bạn chỉ cần cắt chanh làm đôi rồi chà kỹ vào lòng bàn tay. Một lúc sau, rửa tay lại với xà phòng, vết nhựa mít bám dính trên tay sẽ bong ra ngay lập tức.

Dùng bã lạc sống làm sạch nhựa mít

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần nhai nhỏ hoặc đập dập một vài hạt lạc sống rồi chà xát lên tay. Chỉ sau vài phút, các vết nhựa mít sẽ bong ra, bạn chỉ cần rửa tay lại là được. Như vậy là bạn đã có thể là sạch nhựa mít một cách dễ dàng nắm lấy để dùng khi cần thiết.

Cách làm sạch nhựa mít

Cách làm sạch nhựa mít

Các cách tẩy sạch nhựa trái cây khác

Nhựa su su: Sau khi bạn gọt quả su su thường sẽ thấy phần nhựa dính vào tay và chất nhựa này bám rất chặt tạo cảm giác khó chịu cho bàn tay của bạn. Chính vì vậy, khi bị nhựa su su dính tay, bạn hãy lấy một ít tro bếp chà thật kỹ vào bàn tay nhé! Như vậy, bạn sẽ thấy hai bàn thay mình sạch tinh và giảm đi cảm giác khó chịu bám keo trên bàn tay.

Cách làm sạch nhựa hồng xiêm: Để tẩy sạch nhựa hồng xiêm, bạn có thể lấy nước cốt chanh tươi xoa đều vào bàn tay. Chanh có tính tẩy rửa rất hiệu quả, chỉ cần 1 - 2 phút xoa tay cùng chanh tươi, vết bẩn từ nhựa sẽ bay hết. Đồng thời, nếu bị nhựa hồng xiêm dính vào quần áo, bạn có thể sử dụng hỗn hợp rượu vang nho và muối đổ lên vết bẩn. Như vậy bạn sẽ thấy những nhựa hồng xiêm sạch bong trả lại cho bạn những bộ quần áo trắng tính. 

Cách làm sạch nhựa chuối xanh: Để tẩy sạch nhựa chuối xanh dính trên tay, bạn hãy ngâm tay vào hỗn hợp nước sạch và vài thìa giấm ăn trong vòng 5 phút. Sau đó, rửa tay lại với xà phòng, nhựa mít sẽ bị đánh bay hoàn toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min