Mẹo chọn dứa mật tươi ngon, ngọt lịm, càng ăn càng mê

10:20, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo giúp bạn chọn dứa mật tươi ngon, ngọt lịm.

Dứa là loại quả ngon ngọt đang vào mùa. Làm sao để chọn được quả dứa mật ngon, ngọt, tươi rói, hãy cùng tìm hiểu.

Dựa vào màu sắc quả dứa

Khi đi mua dứa, màu sắc của quả là điều bạn cần chú ý đầu tiên. Dứa chín thơm ngon thường sẽ có màu vàng bắt mắt, xen lẫn màu xanh. Đây là những quả đã chín vừa tầm và đạt được độ ngọt nhất định.

Bạn không nên mua những quả chín mà không đều màu. Quả còn nhiều màu xanh nhiều nghĩa là chúng chưa chín hẳn, ăn rất chua, còn quả chín vàng toàn bộ nhưng ngả vàng nâu thì chúng đã bị chín quá, ăn dễ bị ủng và chua.

Dứa chín thơm ngon thường sẽ có màu vàng bắt mắt, xen lẫn màu xanh

Dứa chín thơm ngon thường sẽ có màu vàng bắt mắt, xen lẫn màu xanh

Quan sát hình dáng quả dứa

Khi mua dứa, bạn nên chọn quả có hình dáng hơi bầu, quả ngắn, quả này sẽ nhiều thịt hơn so với những quả dáng dài thon nhỏ.

Hãy mua quả có mắt càng lớn càng tốt. Vì những quả này già, ‘mắt mở hết’, chín tự nhiên, không bị chín ép và khi gọt vỏ sẽ không mất quá nhiều thịt.

Ngửi thử mùi thơm của quả dứa

Bạn chỉ cần ngửi mùi xem độ thơm là sẽ đoán được độ chín của dứa. Những quả có mùi thơm ngọt ngào, dễ chịu, không quá nồng hay thoảng chua thì chúng đã vừa ăn.

Dùng tay cảm nhận

Cầm quả dứa ngon tươi sẽ có độ chắc tay, rắn rỏi. Quả vừa chín sẽ có độ mềm vừa phải khi sờ tay vào. Lớp vỏ của quả thơm chín thường hơi bị nhăn nhẹ, nhưng không có cảm giác héo.

Cầm quả dứa ngon tươi sẽ có độ chắc tay, rắn rỏi

Cầm quả dứa ngon tươi sẽ có độ chắc tay, rắn rỏi

Nếu bạn chỉ hơi ấn nhẹ vào quả mà bị lõm vào trong nghĩa là quả thơm này đã chín quá mùi rất nhanh hư. Còn nếu cảm thấy cứng, nặng tay, kết hợp màu sắc còn xanh thì dĩ nhiên đó là quả thơm chưa chín.

Cách bảo quản thơm (dứa)

Bảo quản thơm (dứa) không cần tủ lạnh

Với dứa nguyên quả bạn giữ được từ 5 ngày đến 1 tuần. Bạn để chúng khô ráo, tránh đặt trực tiếp dưới ánh nắng hay những nơi ẩm ướt.

Bảo quản thơm (dứa) khi có tủ lạnh

Bạn rửa qua cho sạch đất cát, thấm khô và để nguyên vỏ rồi cho vào tủ lạnh. Dứa có thể giữ trong khoảng 10 - 15 ngày.

Với dứa gọt vỏ và cắt nhỏ để ngăn mát thì thời gian sử dụng tối đa là 1 tuần. Nếu cho ngăn đông của tủ lạnh thì thời gian bảo quản có thể lên đến 6 tháng. Lưu ý bạn nên ăn hết ngay sau khi rã đông và tuyệt nhiên không được cấp đông lại một lần nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo