Mẹo chọn mua một đôi giày tốt chắn chắn đi không đau chân

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này bạn có thể lựa chọn được một đôi giày ưng khi phù hợp đi mềm như nhung.

Cốt giày là yếu tố đầu tiên

Chất lượng của một đôi giày trước hết quyết định bởi cốt giày. Một đôi giày có cốt chân đặt vào đúng gót chân, không lệch trái hay phải. Đôi giày có cốt giày chuẩn sẽ giữ chân bạn ở đúng tư thế. Bạn có thể thoải mái di chuyển. Nhưng nếu cốt giày sai hoặc lệch, điều đó có thể dẫn đến những tác động đến xương và bàn chân.

Đế giày cân bằng chắc chắn.

Một trong những mẹo giúp bạn chọ giày tốt đó là nên kiểm tra phần đế giày chính là điểm nhấn quan trọng của giày cao gót. Nhưng nếu đôi giày xuất hiện lỗi ở đế giày, xem như đôi giày đó không đạt, bỏ đi.

Cách chọn giày đi êm chân

Cách chọn giày đi êm chân

Bạn cũng nên quan sát và đi thử để kiểm tra sự tương đồng độ cao của gót giày. Kiểm tra xem phần đế giày liệu đã được dán keo chắc chắn. Bạn có thể dễ dàng nhận ra khi gót giày không được dán kỹ lưỡng và cẩn thận. Với những đôi giày với cách dán keo cẩu thả và lỏng lẻo biểu hiện của chất lượng kém.

Quan sát bên trong và miếng lót giày

Khi bạn mua giày hãy nhìn vào bên trong đôi giày, một đôi giày cao gót chất lượng sẽ có phần lót giày tốt.

Phần lớn nếu một đôi giày kém chất lượng sẽ sử dụng miếng lót giày bằng simili. Chất simili là dễ lau chùi và chống thấm tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra miếng lót giày tiếp xúc trực tiếp với da chân, nếu mang phải một đôi giày cao gót có miếng lót kém chất lượng, bạn dễ dàng bị kích ứng da.

Mẹo chọn giày đi êm chân

Mẹo chọn giày đi êm chân

Quan sát đường may của giày

Một trong những mẹo khi chọn giày là hãy quan sát cách đôi giày được xử lý những điểm dứt chỉ, nối chỉ... Những đôi giày tốt luôn có những đường may tinh tế. Khi một đôi giày xuất hiện những nét chỉ đi không đúng hướng, khác lạ hoặc lộ chỉ lung tung, thì đây là một đôi giày kém chất lượng không nên lựa chọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link