Mẹo chọn thịt bò tươi ngon, không lo mua phải bò tẩm hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Để nhận biết thịt bò tươi ngon, bà nội trợ cần quan sát màu sắc, bề mặt và thử độ đàn hồi của miếng thịt.

Cách chọn thịt bò ngon

Thịt bò tươi ngon sẽ có màu đỏ đặc trưng tươi tắn. Đối với phần mỡ, khi thịt tươi sẽ mang màu vàng nhạt, ấn đầu ngón tay vào mặt thịt sẽ có cảm giác bám dính tự nhiên, khô ráo, mịn không thấy nhớt và không ướt nước.

Thịt bò rất dễ nhầm lẫn với thịt trâu, do đó bạn cũng cần phải quan sát kỹ. Thịt bò có mỡ màu vàng. Thịt có màu hồng tái, thớ thịt to và mỡ màu trắng là thịt trâu chứ không phải là thịt bò.

Nếu thấy thịt bò có các dấu hiệu: màu sậm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng, độ đàn hồi của thịt kém, thịt nhão, bề mặt của thịt nhớt nhớt thì tuyệt đối không nên mua.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phân biệt thịt bò non và già. Bởi thịt  bò già ăn sẽ bị dai, chế biến lâu nhừ. Thịt bò già có thớ to màu đỏ sậm, mỡ màu hơi xám. Thịt bò non sẽ có mỡ màu trắng, thớ thịt rất mịn và mềm. Lý tưởng nhất là chọn được bò tơ. Thịt bò tơ ăn sẽ mềm, thớ mịn, có mỡ trắng. Thịt bò cái sẽ ngon hơn thịt bò đực. 

thit-bo-01

Một số mẹo chế biến thịt bò thơm ngon

- Cách khử mùi hôi của thịt bò: Thật đơn giản, bạn chỉ cần lấy củ gừng, nướng chín, rồi cạo hết lớp vỏ cháy, dã nhuyễn ra sau đó xát lên thịt rồi xả sạch bằng nước lạnh.

- Muốn thịt bò không bị dai trong các món xào, bạn nhớ phải đun lửa thật to, đảo nhanh tay, thịt càng nhanh chín càng ngon và ngọt. Nếu thịt bò xào với rau củ gì đó, bạn nên xào rau củ trước cho chín, sau đó xào thịt bò thật nhanh, khi bò chín, đổ rau củ vào đảo qua đảo lại là tắt bếp ngay. Như vậy thịt bò sẽ luôn giữ được độ mềm, ngọt và không bị dai.

- Thịt bò gân, thịt bắp đùi, xương sườn, muốn nhanh mà không phải hầm lâu, hãy cho vào nồi nấu một miếng dứa, một cục nước đá hoặc cái thìa nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link