Đổ coca vào om cánh gà mẹ chồng tròn mắt, nhưng chỉ 20 phút đã có món ngon cả nhà gật gù thích thú

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo vặt nho nhỏ và vài thao tác đơn giản với nồi cơm điện, các chị em nội trợ đã có món ăn ngon khiến ai cũng tấm tắc khen ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1  lon coca

- 10 chiếc cánh gà, 2 thì nước tương, 1 chút muối, 1 chút rượu nấu ăn, vài lát gừng

Cách làm coca om cánh gà

Bước 1: Bạn hãy cánh gà rửa sạch, dùng dĩa đâm nhiều lỗ trên cánh gà cho dễ ngấm gia vị thật đều khi ăn sẽ thơm ngon không. Sau đó bạn hãy cho 1 chút muối, đảo đều, ướp trong 20 phút để món cánh gà đậm gia vị hơn.

Cánh gà om coca ngon mê ly

Cánh gà om coca ngon mê ly

Bước 2: Bạn hãy cho 6 lát gừng xuống đáy nồi cơm điện rồi thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào để cánh gà thêm mềm thơm ngon.

Bước 3: Bạn hãy cho cánh gà đã ướp vào, xếp đều lên trên các lát gừng, gừng khiến món ăn thơm hơn và giúp gà chống dính xuống đáy nồi không làm cho cánh gà bị vỡ nát.

Bước 4: Bạn hãy cho nước coca lên, coca nên ngập cánh gà. Tiếp theo đó, bạn hãy cho thêm 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu nấu ăn rồi đậy vung lại, nhấn nút nấu.

Cánh gà om cô ca ngon ai cũng thích

Cánh gà om cô ca ngon ai cũng thích

Sau đó, bạn hãy dợi cho đến khi nồi cơm điện tự động nhảy sang nút giữ nhiệt thì kiểm tra xem cánh gà đã mềm chưa, nếu chưa bạn có thể bật lại nấu tiếp hoặc để nút giữ ấm, om cho cánh gà mềm. Tổng thời gian khoảng 20- 30 phút cho món cánh gà chín đều ngon miệng. Chúc các các bạn thành công với món ăn này!

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link