Tại sao người Nhật thường ngủ dưới sàn nhà thay vì ngủ trên giường: Biết lý do rồi không ai muốn là ngược lại

09:08, Thứ tư 03/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao người Nhật Bản lại thích ngủ dưới sàn nhà thay vì ngủ ở giường hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tận dụng không gian sống tốt hơn

Ai cũng biết rằng đất nước Nhật Bản chính là một đất nước đất chật người đông. Đồng thời, do mật độ dân cư của Nhật nhất là ở những thành phố lớn là rất cao nên số lượng căn hộ nhỏ ở khu vực đô thị cao. Đồng thời, cũng chính điều đó cũng dẫn đến việc các ngôi nhà của người Nhật thường không rộng. Để tiết kiệm diện tích, người Nhật thường xây một bức tường mỏng hay cánh cửa trượt để ngăn cách những không gian chức năng khác nhau.

Đặc biệt, người Nhật Bản họ cũng thường bố trí phòng khách biến thành phòng ngủ chỉ bằng chiếc chiếu - một loại chiếu có kích thước nhỏ gọn và nhẹ, được sử dụng với đa chức năng, để tận dụng tối đa không gian sống. 

Vì sao người Nhật Bản không ngủ giường mà ngủ sàn

Vì sao người Nhật Bản không ngủ giường mà ngủ sàn

Đảm bảo an toàn cho bản thân

Ai cũng biết rằng đất nước Nhật Bản vốn là đất nước có nhiều trận động đất. Chính vì vậy, những người Nhật cũng phải chuẩn bị kỹ càng nhất cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Đặc biệt, khi con người sống ở quốc đảo này, việc cảm nhận động đất kịp thời và thoát thân là điều rất quan trọng. Do đất nước Nhật Bản thường có những dư chấn động đất nên tính mang con người chính là yếu tố mà người ta cần phải đảm bảo nhất. Đồng thời, để phản ứng kịp với động đất, người Nhật nằm trên sàn nhà để cảm nhận rõ được rung chấn nếu xảy ra hiểm họa và nhanh chóng tìm đến nơi an toàn hơn. Nếu ngủ trên giường, cảm giác này sẽ chậm hơn nhiều.

Tại sao người Nhật thích ngủ sàn

Tại sao người Nhật thích ngủ sàn

Ngủ sàn tốt cho sức khỏe

Trong thói quen của rất nhiều người Nhật cho rằng nếu nằm trên giường quá mềm sẽ không tốt cho xương khớp. Đặc biệt, người ngủ sàn sẽ tốt nhất nên ngủ trên giường có độ đàn hồi vừa phải, không quá cứng hoặc quá mềm. Những người ngủ sàn có thể phòng được các bệnh về xương khớp rất là hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc bạn ngủ trên một chiếc giường mềm dù bạn sẽ cảm thấy thoải mái, nhưng nệm có thể bắt đầu lún xuống theo thời gian, khiến cột sống của bạn bị cong và dẫn đến đau lưng. Bên cạnh đó, việc ngủ ở sàn sẽ giảm nguy cơ bị ngã với người già khi đang nằm trên giường và muốn di chuyển xuống đất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: tổ ấm ngủ sàn