Mẹo làm sạch quần áo trắng bị ngả màu 'cháo lòng'

21:00, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Quần áo trắng rất dễ bị ngả màu, trở thành màu "cháo lòng" rất mất thẩm mỹ. Để làm sạch quần áo trắng, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Mẹo làm sạch quần áo trắng bằng viên tẩy lồng giặt

Sử dụng viên tẩy lồng giặt là cách làm sạch quần áo trắng mà ít người biết. Thành phần của viên tẩy lồng giặt có sodium percarbonate - một chất tạo oxy, có tác dụng làm trắng rất tốt. Ngoài ra, viên tẩy lồng giặt còn chứa một số thành phần làm sạch khác.

Bạn hãy chuẩn bị một chậu nước ấm (khoảng 2 lít nước nhiệt độ 50-70 độ C). Cho một viên tẩy lồng giặt vào khuấy đều cho tan rồi bỏ quần áo cần làm sạch vào đó ngâm khoảng 1 tiếng. Nếu quần áo nhiều hơn và bẩn hơn thì có thể tăng lượng nước vào lượng viên tẩy lồng giặt cho phù hợp.

Sau khi ngâm, có thể đem quần áo đi giặt như bình thường.

Viên tẩy lồng giặt có thể giúp bạn làm sạch quần áo trắng rất tốt.

Viên tẩy lồng giặt có thể giúp bạn làm sạch quần áo trắng rất tốt.

Bạn có thể tìm mua oxy viên để thay thế cho viên tẩy lồng giặt. Nhiều shop gọi sản phẩm oxy viên là thức ăn cho cá hay hạt tạo oxy cho bể cá. Chất này có khả năng làm sạch quần áo rất tốt. Đặc biệt, nó được dùng để nuôi cá nên cũng lành tính đối với con người.

Khi sử dụng oxy viên, bạn có thể kết hợp với baking soda để tăng hiệu quả. Cứ 2 lít nước ấm 50-70 độ sẽ dùng 1 thìa oxy viên, 2 thìa baking soda. Cho quần áo vào ngâm trong nước này 1 tiếng sau đó đem giặt lại bằng nước sạch.

Ngoài cách này, bạn có thể làm sạch quần áo trắng bằng một vài cách khác.

Mẹo làm sạch quần áo trắng bằng chanh tươi

Chanh tươi có thành phần axit, có tác dụng khử mùi hôi và làm sạch các vết bẩn trên quần áo rất tốt.

Bạn có thể vắt lấy nước cốt chanh và trộn cùng với bột giặt/nước giặt rồi dùng hỗn hợp này để giặt quần áo như bình thường.

Bạn có thể làm sạch quần áo trắng bằng cách sử dụng chanh.

Bạn có thể làm sạch quần áo trắng bằng cách sử dụng chanh.

Ngoài ra, có thể cắt 2-3 quả chanh thành các lát mỏng. Cho chanh đã cắt vào nồi nước sạch. Đặt nồi nước này lên bếp và đun sôi. Tắt bếp rồi cho quần áo cần làm sạch vào ngâm trong đó khoảng 1 tiếng. Khi nước nguội thì vớt quần áo ra và giặt lại nhưu bình thường.

Mẹo làm sạch quần áo trắng bằng oxy già

Thông thường, mọi người sẽ sử dụng oxy già để làm sạch các vết thương hở. Tuy nhiên, một công dụng mà ít người biết liên quan đến oxy già chính là làm sạch quần áo.

Bạn có thể pha thêm oxy già vào thau nước rồi bỏ quần áo trắng vào ngâm trong đó 15-30 phút. Tiếp đó, vò và giặt quần áo như bình thường.

Một cách khác là kết hợp bột giặt với oxy già. Trộng 1/4 chén bột giặt với 1/4 chén oxy già và pha vào 2 lít nước ấm. Ngâm quần áo cần làm sạch trong dung dịch này khoảng 30 phút rồi đem đi giặt như bình thường.

Mẹo làm sạch quần áo trắng bằng thuốc tẩy

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tẩy. Chúng có thể giúp làm sạch các vết bẩn, vết ố vàng trên quần áo rất tốt.

Loại thuốc tẩy phổ biến, hay được dùng nhất chính là javen. Thuốc tẩy này có công dụng làm sạch vết bẩn tốt, tuy nhiên nó là hóa chất nên có mùi khá nồng, khi sử dụng phải mang găng tay để bảo vệ da tay. Ngoài ra, cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Ngoài javen, có rất nhiều loại thuốc tẩy vết bẩn trên quần áo khác được bày bán rộng rãi. Bạn có thể chọn loại phù hợp để sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền