Mẹo đơn giản chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Bài viết này sẽ đưa ra những gợi ý cách chọn loại sữa rửa mặt dành cho từng loại da để chị em có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Da thường

Da thường là loại da ít gặp phải các vấn đề như mụn, khô hoặc dầu, bạn có thể chọn các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng để làm sạch da mặt mỗi ngày. Sản phẩm có thành phần tự nhiên, không chứa hóa chất có thể gây kích ứng là lựa chọn tốt nhất cho loại da này.

Những loại sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ không có thành phần tẩy kích ứng (như sodium lauryl sulfate) sẽ thích hợp với việc chăm sóc da hàng ngày. 

7-tieu-chi-chon-sua-rua-mat-cho-da-mun-3

Da khô

Da khô thường có cảm giác khô và căng sau khi rửa mặt. Để chọn loại sữa rửa mặt phù hợp, bạn cần chọn các sản phẩm có chất dưỡng ẩm để giúp da mềm mại và không bị khô. Sản phẩm chứa dầu dừa, bơ hạt mỡ hoặc glycerin là những thành phần tốt cho loại da này. 

Sản phẩm rửa mặt dạng kem, sữa hay dầu lý tưởng nhất cho làn da khô. Tuy nhiên, hãy chắc chắn chúng có chứa nhiều chất làm mềm da và a-xít béo để tăng cường lá chắn cho làn da.

Da hỗn hợp

Để chọn được sữa rửa mặt phù hợp với loại da này, bạn nên chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ và không làm khô da. Sản phẩm có chứa lô hội hoặc tinh chất trà xanh giúp kiểm soát dầu trên vùng da dầu và giữ ẩm cho vùng da khô.

cham-soc-da-hon-hop-8

Kem rửa mặt dạng bọt có thành phần như sodium trideceth, lauryl sulfate sẽ giúp lấy đi lượng dầu thừa.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm dễ bị kích ứng và bị đỏ sau khi sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất. Để chọn được sữa rửa mặt phù hợp với loại da này, bạn cần chọn các sản phẩm không chứa hóa chất và không gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Hãy chọn dạng kem/sữa không có mùi hương (fragrance free) hoặc xà phòng (soap free) để đảm bảo tránh kích ứng cho làn da. Những thành phần làm dịu da từ thiên nhiên như hoa cúc, cam thảo hay đậu nành rất thích hợp với bạn. 

kem-duong-trang-cho-da-hon-hop-thien-dau-1

Da mụn/Da dầu

Mụn luôn là “nỗi ám ảnh” lớn với các cô gái vì dễ để lại sẹo, lỗ chân lông to do da tiết nhiều dầu và mụn làm da trở nên nhạy cảm hơn. Sự thay đổi bởi các yếu tố sinh lý khiến da dễ nổi mụn, mẫn đỏ và rất khó trị dứt điểm nếu không chăm sóc da đúng cách.

Sữa rửa mặt có chứa Salicylic Acid với tác dụng hiệu quả trên ngăn ngừa mụn và giảm viêm cho da chính là loại bạn cần tìm. Ngoài ra, một số lưu ý với da bị mụn là khi rửa mặt tránh chà xát quá mạnh và chọn những loại có dạng kem, dạng gel mềm mại không có hạt để tránh tự ma sát trên các đốm mụn. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên giặt và thay khăn lau mặt để ngăn chặn vi khuẩn tiếp xúc lên da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link