7 lỗi sai trầm trọng khi trang điểm khiến bạn có vẻ ngoài "già nua"

18:33, Thứ hai 17/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm không đúng cách khiến nhan sắc của bạn bị ảnh hưởng trầm trọng.

Tô son môi quá đậm

Nhiều phụ nữ hâm mộ màu son môi đậm với tông màu xanh lam. Điều này sẽ ngay lập tức làm cho đôi môi trông nhỏ hơn. Hãy thử những màu sắc son tươi sáng làm bừng sáng khuôn mặt của bạn.

muon-thu-suc-voi-son-sam-mau-khong-the-thieu-nhung-tuyet-chieu-sau-day-2-1488855783-width500height348

Thoa quá nhiều phấn dạng lỏng

Thoa quá nhiều phấn dạng lỏng có thể tạo nên một lớp nền dày và làm mất màu da của bạn, đặc biệt là vùng da quanh má và mắt. Bạn nên dùng cọ để tán phấn đều hơn. Thay vì dùng phấn sáng màu, bạn nên dùng phấn tiệp với màu da của bạn.

Sai lầm từ bước kem nền

Những sai lầm trang điểm khiến bạn trông già hơn tuổi thật có thể bắt đầu ngay từ lớp nền - theo đúng nghĩa đen. Kem nền tạo nên lớp nền cho bất kỳ diện mạo nào, nhưng khi lớn tuổi, bạn cần lưu ý rằng nhu cầu về kem nền của bạn sẽ thay đổi. 

Không có gì tệ hơn một lớp kem nền xấu. Nếu bạn bỏ qua kem nền, màu da của bạn sẽ không đồng đều. Nếu bạn thoa kem nền quá đậm, nó có thể đọng lại thành các nếp nhăn nhỏ, làm nổi bật các khuyết điểm trên gương mặt của bạn.

Chì viền mắt đen sai cách

Nhiều bạn gái chỉ dùng chì viền mắt màu đen, điều này khiến mắt bạn nhỏ đi trông thấy, toàn khuôn mặt bạn trông mệt mỏi và già hơn. Vì vậy, chì mắt đen chỉ nên dùng cho viền mắt trên và hãy dùng chì mắt màu nude để viền mắt dưới để mắt vừa to mà vẫn rạng rỡ nhé. 

chi-ke-mat-16318126560721069591617

Dùng nhiều màu mắt nhũ

Mắt nhũ quá nhiều sẽ làm lộ ra và gây chú ý vào nếp nhăn xung quanh mắt đấy. Hãy dùng màu mắt lì cho toàn bộ bầu mắt và chỉ nên dùng màu nhũ cho khoé mắt thôi.

Quên mất đôi mắt gấu trúc

Quầng mắt thêm đen là dấu hiệu của sự mỏi mệt và thiếu ngủ. Hãy chọn kem che khuyết điểm tông vàng nhẹ nếu quầng mắt màu xanh. Và tông màu hồng đào nếu quầng thâm màu nâu đậm nhé.

Sử dụng sai foundation

Có rất nhiều công thức kem nền khác nhau từ lỏng đến gel, cushion, mousse và bột. Nhưng không phải tất cả đều được tạo ra như nhau cho tất cả mọi người. Bạn cần biết cái nào sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung nhất và cái nào sẽ khiến khuôn mặt bạn thêm tuổi. 

Hãy tìm một loại foundation phù hợp với loại da của bạn và mang lại cho bạn độ che phủ như mong muốn.

meo-su-dung-kem-nen-de-co-da-mat-min-mang-dung-co-ngon-tay-hoac-su-dung-bot-bien

Nếu bạn muốn có một vẻ ngoài siêu tự nhiên với độ che phủ từ tuyệt đối đến trung bình, bạn nên chọn kem BB hoặc kem dưỡng ẩm có màu. Nếu bạn muốn một thứ gì đó che phủ khuyết điểm, hãy chọn foundation có độ che phủ trung bình đến tối ưu.

Nếu việc che giấu tuổi tác là một trong những lý do chính khiến bạn đánh phấn nền ngay từ đầu, thì tốt nhất bạn nên sử dụng các loại phấn phủ hoặc công thức khoáng chất có dầu và độ ẩm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh