Mẹo đơn giúp giảm sưng, giảm ngứa khi bị muỗi đốt

( PHUNUTODAY ) - Để giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu khi bị muỗi đốt, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản dưới đây.

Dùng muối

Lấy một nhúm muối nhỏ thoa đều lên vết muỗi đốt sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ ngứa và vết cắn không bị sưng tấy.

Bạn cũng có thể pha muối với nước sạch để tạo ra hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên chỗ ngứa.

Dùng chanh

muoi-dot-01

Chanh có chứa axit giúp chống nhiễm khuẩn, làm giảm ngứa rất nhanh. Bạn có thể dùng tăm bông thấm một ít nước chanh và bôi lên vùng da bị muỗi cắn. Lưu ý, chanh có gây kích ứng trên da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn chỉ nên áp dụng cách này khi ở trong nhà.

Sử dụng kem đánh răng

Bôi một lớp mỏng kem đánh răng bạc hà lên vùng da bị muỗi đốt và chờ cho kem tự khô. Cách này sẽ giúp giảm ngứa rất tốt.

Đá lạnh

muoi-dot-02

Đặt một viên đá lạnh lên vết muỗi đốt sẽ giúp giảm ngứa ngay lập tức. Viên đá lạnh giúp làm tê một số dây thần kinh xung quanh vùng da muỗi cắn nên bạn sẽ thấy hết ngứa tức thì.

Sử dụng nha đam

Nha đam (lô hội) có chứa nhiều thành phần có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giúp giảm kích ứng hiệu quả. Bạn có thể lấy phần gel trong của lá nha đem để bôi trực tiếp lên vết muỗi đốt. Nó sẽ làm giảm ngứa, sưng đỏ, làm dịu da rất tốt.

Dùng dầu gió

muoi-dot-03

Đây là cách được rất nhiều người áp dụng để trị muỗi đốt. Chỉ cần bôi một lớp dầu gió mỏng lên vết muỗi cắn là sẽ có hiệu quả ngay tức thì.

Dùng tỏi

Tỏi là phương thuốc tự nhiên giúp trị muỗi đốt, giảm sưng tấy và ngăn muỗi đến gần. Muỗi và nhiều loài côn trùng đều không thích mùi tỏi.

Bạn chỉ cần thái một lát tỏi mỏng rồi đắt lên vết muỗi đốt. Để vài phút là sẽ thấy tác dụng.

Dùng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng trên da hiệu quả. Bạn có thể thấm tinh dầu tràm trà vào miếng bông nhỏ rồi thoa lên vết bị muỗi đốt để giảm ngứa, giảm khó chịu.

Dùng mật ong

Mật ong có công dụng diệt khuẩn, kháng viêm tự nhiên. Do đó, bạn có thể thoa một lớp mật ong mỏng lên vùng da bị muỗi đốt để giảm sưng tấy, giảm ngứa trên da.

Dùng lá bạc hà

Lá bạc hà có tác dụng rất tốt với các vết muỗi đốt vì nó mang lại cảm giác mát lạnh khi bôi lên da. Tính chất làm mát này đến từ tinh dầu trong lá bạc hà. Nó cũng có tác dụng giảm đau. Bạn có thể giã nát một ít lá bạc hà rồi đắp lên vùng da bị muỗi đốt cho đến khi cảm giác ngứa giảm dần.

Vì sao có những người hay bị muỗi đốt hơn người khác?

Theo các nhà khoa học, muỗi thường tập trung tấn công những người béo phì, người có nhóm máu O, đặc biệt là đàn ông.

Nguyên nhân là do cơ thể của những người này có tỷ lệ lớn khí carbon dioxide trong mồ hôi và có chất nonanal nhiều hơn người bình thường mà muỗi lại bị thu hút bởi khí carbon dioxide.

Ngoài ra, muỗi có xu hướng ưa bóng tối, thích những nơi tối tăm. Vì vậy, mặc quần áo tối màu cũng sẽ thu hút nhiều muỗi hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link