Nhân viên tiết lộ 4 thực phẩm không nên mua trong siêu thị, càng giảm giá càng nên tránh, nhất là món số 1

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi mua những món đồ này, đặc biệt là khi chúng đang được giảm giá mạnh.

Hải sản đông lạnh giảm giá

4-loai-thuc-pham-khong-nen-mua-trong-sieu-thi-03

Hải sản là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Giá của các loại hải sản tươi sống thường cao hơn so với những thực phẩm khác. Khi thấy sản phẩm được giảm giá, chắc hẳn nhiều người sẽ muốn mua về thưởng thức. Tuy nhiên, hải sản được giảm giá có thể là do chúng đã được để quá lâu, phần thịt sẽ không còn chắc. Khi mang về chế biến thì hương vị sẽ không còn tươi ngon, giá trị dinh dưỡng cũng giảm. Các sản phẩm đã để lâu thì khi mua về cũng không thể dùng để tích trữ dùng dần.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn có thể dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như dùng để làm thịt viên, chiên cùng trứng, nấu canh...

Những khay thịt xay sẵn có thể tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian sơ chế nhưng thường khó đảm bảo về mặt chất lượng. Bạn sẽ không thể biết được chung được làm từ loại thịt nào, có đảm bảo tươi ngon hay không. Thịt xay sẵn có khả năng được làm từ các mẩu thịt vụn, mỡ, thậm chí là thịt để lâu không bán được.

Trái cây gọt sẵn

4-loai-thuc-pham-khong-nen-mua-trong-sieu-thi-02

Bên cạnh những loại trái cây tươi, trong siêu thị thường có những khay hoa quả gọt sẵn được bọc kín, bày trong tủ lạnh trông khá bắt mắt. Nhìn bề ngoài, chúng có vẻ tươi ngon, chỉ cần mua về là có thể ăn ngay. Tuy nhiên, chất lượng của loại hoa quả này chưa hẳn đã tốt. Trái cây gọt sẵn có thể là phần còn lành lặn của những quả bị dập hoặc quả có dấu hiệu hỏng, quả để lâu không bán được.

Nếu để nguyên cả quả, sẽ chẳng ai mua chúng. Thay vào đó, nhân viên sẽ cắt bỏ các phần xấu và xếp những miếng lành lặn vào khay rồi bày lên giá.

Mặc dù trông bề ngoài những khay trái cây này có vẻ tiện lợi nhưng hương vị chưa chắc đã tươi ngon.

Sữa giảm giá

4-loai-thuc-pham-khong-nen-mua-trong-sieu-thi-01

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm sữa, chế phẩm từ sữa được giảm giá hoặc mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, đừng ham rẻ mà mua quá nhiều những sản phẩm này. Sữa được giảm giá đa phần là do chúng sắp hết hạn sử dụng.

Nếu đảm bảo mình có thể sử dụng hết sản phẩm trước thời hạn sử dụng, bạn có thể mua một ít. Tuy nhiên, nếu muốn mua để tích trữ và dùng dần trong một khoảng thời gian dài hơn thì bạn nên chọn những sản phẩm mới sản xuất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link