Treo 1 chiếc khăn tắm trong phòng điều hòa: Lợi ích tuyệt vời chỉ người thông minh mới biết

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của nhiều người, hãy treo một chiếc khăn trong phòng khi bật điều hòa, điều kỳ diệu sẽ đến.

Thời tiết đang vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điều hòa ngày càng tăng cao khiến cho hoá đơn tiền điện trở thành nỗi ám ảnh của nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa sao cho vừa tiết kiệm điện, đỡ bị ốm, khô họng, không phải ai cũng biết. Theo kinh nghiệm, hãy treo một chiếc khăn trong phòng khi bật điều hòa, điều kỳ diệu sẽ đến.

Treo khăn trong phòng điều hòa

Khi bật điều hòa, độ ẩm trong phòng bị giảm nhiều. Nếu chúng ta quên bước làm ẩm phòng, những đối tượng nhạy cảm như trẻ con, người già sẽ cảm thấy khô cổ, khó chịu khi ở trong phòng máy lạnh quá lâu. Để khắc phục hiện tượng này, khi bật điều hòa, bạn hãy treo một chiếc khăn lạnh trong phòng.

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên bạn chuẩn bị một chậu nước, đổ một ít giấm trắng vào nước và cắt một ít gừng tươi và cho vào ngâm. Chuẩn bị một chiếc khăn và ngâm trong nước khoảng 10 phút.

treo-khan-3

Sau khi hết thời gian ngâm, chúng ta lấy khăn ra và vặn ở trạng thái nửa khô. Sau đó chuẩn bị một chiếc móc áo và treo chiếc khăn đã xoắn lên móc áo. Nhiều bạn sẽ hỏi, treo một chiếc khăn như vậy trong phòng có chức năng gì? Thực tế cho thấy, mùa hè khi bật điều hòa, treo một chiếc khăn như vậy trong phòng không chỉ có tác dụng làm ẩm mà còn chống cảm lạnh. Nó hoạt động tốt hơn máy tạo ẩm của bạn.

Tác dụng của chiếc khăn ẩm khi bật điều hòa

Khăn tắm ướt khi đặt canh điều hòa sẽ giúp phòng tăm độ đẩm. Sự bay hơi từ độ ẩm của khăn tắm giúp cho người ở trong phòng ảm thấy dễ chịu hơn.

Ngoài ra, khăn tắm có chứa giấm và gừng nên khi cơ thể con người hút vào sẽ chống cảm lạnh nhất là đối với những người ngồi điều hòa lâu.

Mùi hăng của gừng cũng có thể đuổi muỗi. Kết hợp với giấm trắng có thể khử mùi hôi trong phòng điều hòa, giúp không khí trong phòng trong lành và dễ chịu hơn.

Sử dụng điều hòa đúng cách

– Tránh sự thay đổi đột ngột

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, nên hạn chế ra vào phòng có điều hòa liên tục để tránh hiện tượng thay đổi nhiệt độ đột ngột.

– Nhiệt độ đặt hợp lý

Tùy vào tình hình thời tiết, công suất điều hòa, diện tích phòng mà điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cho thích hợp. Mức chênh lệch giữa nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ ngoài trời càng ít càng tốt. Không nên để quá lạnh bởi như thế vừa tốn điện mà lại không tốt cho sức khỏe. Còn nếu để nhiệt độ cao quá thì tác dụng làm lạnh lại không hiệu quả. Nhiệt độ lý tưởng nhất nên ở 27 – 28 độ C.

treo-khan-2

Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngoài trời và trong phòng khoảng 7 – 8 độ C là phù hợp với sự thích ứng của cơ thể. Đặc biệt, trẻ sơ sinh chưa có khả năng tự điều hòa thân nhiệt như những trẻ lớn hơn, đặc biệt là những trẻ sinh thiếu tháng thì khả năng điều hòa thân nhiệt cho cơ thể càng kém hơn. Trước đó, khi còn ở trong bụng mẹ, trẻ luôn được sởi ấm bởi thân nhiệt của mẹ khoảng 37,5 – 38 độ C. Vì vậy, trẻ sơ sinh rất dễ bị nhiễm lạnh.

– Không nên ở phòng điều hòa quá lâu

Ngoài giấc ngủ ban đêm bật điều hòa liên tục, thời gian còn lại trong ngày, không ở phòng máy lạnh khoảng hơn 4 giờ liên tục.

– Vệ sinh điều hòa và vệ sinh phòng

Việc vệ sinh máy lạnh và phòng ốc cũng vô cùng quan trọng, việc làm này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc lưu trú trong phòng, trong máy điều hòa. Khi không bật điều hòa nữa thì phải mở hết cửa sổ, cửa phòng để cho không khí lưu thông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link