Mẹo giúp bạn LỰA CHỌN THỊT LỢN NGON - AN TOÀN giữa tâm bão dịch tả

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là món ăn thường ngày của người dân Việt. Những mẹo sau đây sẽ giúp các gia đình lựa được thịt lợn sạch không mắc dịch tả đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn

Màu sắc của thịt lợn

Thịt lợn khỏe mạnh thường có màu đỏ tươi tự nhiên. Phần mỡ trắng phau hoặc trắng sáng, phần da không có các đốm, vết khác thường.

Nếu thấy miếng thịt xuất hiện màu nâu, xám, đỏ thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt, có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi hoặc mắc bệnh. Thịt lợn nuôi bằng chất tạo nạc thường có màu đỏ bất thường, mỡ mỏng.

Bề mặt bì của thịt lợn

Lợn khỏe mạnh sẽ có màu da hồng hào. Ngược lại, lợn nhiễm bệnh sẽ có màu bì khác thường. Cụ thể, lợn bị thương hàn bề mặt da có những nốt bầm hoặc lấm tấm xuất huyết, thịt nhão, tai lợn bị tím. Lợn bị tả có nốt xuất huyết nằm dưới da hoặc trên vành tai, lấm tấm như nốt muỗi đốt.

Lựa chọn thịt có màu sắc tươi mới không có mùi lạ bốc ra

Lựa chọn thịt có màu sắc tươi mới không có mùi lạ bốc ra

Cần quan sát kỹ, nhất là những vùng thịt có gân mỡ như thịt vai, thịt bắp, thịt thủ. Nếu thấy những hạt trắng như hạt gạo nếp thì đó chính là ấu trùng sán tập trung thành từng bọc, tuyệt đối không nên mua.

Mùi vị của thịt khác lạ

Thịt lợn ngon khi luộc có nước trong, có mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ. Khi thái thịt, nếu thấy các bọc nhỏ màu trắng xen giữa các thớ thịt, bắp thịt cần phải loại bỏ ngay vì đây có thể là lợn bị nhiễm sán.

Thịt sạch đơn giản là thịt của lợn không nhiễm bệnh, không nuôi cám tăng trọng, không tồn dư thuốc và các hoá chất mà lợn ăn vào, không có ký sinh trùng và vi trùng, không chất bảo quản. Cách dễ nhất là tìm nơi uy tín, thịt có nguồn gốc để mua, trường hợp buộc mua ở chợ cóc thì phải bỏ túi vài mẹo nhỏ sau

Độ đàn hồi của thịt

Thịt lợn tươi có độ đàn hồi cao, khi lấy ngón ta ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính. Thịt không bị rỉ ướt, thớ thịt chắc, đó là dấu hiệu của những con lợn khỏe mạnh. Ngược lại, thịt ôi sẽ lõm sâu khi ấn và không trở về trạng thái bình thường.

Thịt lợn khô không nhiều nước chứng tỏ thịt lợn không chứa chất tăng trọng

Thịt lợn khô không nhiều nước chứng tỏ thịt lợn không chứa chất tăng trọng

Tìm hiểu rõ nguồn gốc của thịt

 Cố gắng tìm hiểu con vật này đã được ăn những gì. Bạn có thể kiểm tra trên bao bì hoặc hỏi người bán thịt. Nhiều chuyên gia đồng ý rằng những con bò ăn cỏ xanh có hương vị thịt tốt nhất, lượng chất béo cũng lành mạnh hơn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link