Mẹo hay giúp bạn nhận biết thực phẩm kém chất lượng

( PHUNUTODAY ) - Khi mua thực phẩm nếu biết những mẹo này bạn sẽ tránh mua được hàng kém chất lượng, tránh mua phải hàng chứa chất gây độc hại.

Mật ong

Mật ong bán trên thị trường có rất nhiều loại. Không ít người mua phải mật ong giả, vừa mất tiền lại không mang đến lợi ích như mật ong thật. Nếu muốn phân biệt mật ong thật, mật ong giả có nhiều cách. Bạn có thể đổ một ít mật ong lên bề mặt phẳng, mật ong giả hoặc kém chất lượng sẽ nhỏ giọt rất nhanh và lan rộng trên bề mặt trong khi mật ong thật sẽ đặc và chảy trên bề mặt rất chậm.

Bạn cũng có thể cho một thìa mật ong vào cốc nước, khuấy đều và quan sát. Mật ong giả làm từ đường sẽ hòa tan vào nước trong khi mật ong chất lượng gần như không tan.

Thịt gà

Nếu muốn chọn thịt gà ngon thì bạn chú ý xem những sọc trắng và lớp mỡ có xuất hiện trên ức gà hay không. Nếu thấy xuất hiện những sọc trắng thì chứng tỏ miếng gà đó đã được tiêm hóc môn tăng trưởng không nên mua vì ăn phải sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của thịt gà. Nếu thịt gà có dấu hiệu chuyển sang màu vàng thì thịt không còn tươi. Nếu ức gà có màu hồng nhạt và không quá mềm tức là gà ngon.

Dứa

Để nhận biết dứa ngon hay không bạn có thể nhìn vào màu sắc của thân hoặc cuống dứa. Bạn nên chọn những quả dứa có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi. Cho dù có một vài mắt hơi xanh nhưng quả dứa đó vẫn mang độ ngọt nhất định. Còn nếu quả dứa vàng đều thì độ ngọt càng cao.

Nhìn vào mắt dứa bạn cũng có thể biết quả dứa ngon hay không. Mắt dứa càng lớn, càng thưa thì càng ngon. Sau khi gọt bỏ phần mắt bạn sẽ có được phần thịt dứa dày và mắt dứa lớn. Mắt dứa thưa chứng tỏ dứa già và chín tự nhiên.

Dâu tây

Với dâu tây bạn nên chọn quả đỏ, bóng. Đó là những quả dâu đã chín. Không nên chọn quả có đốm trắng hoặc xanh lá cây vì những quả này sẽ không chín thêm được sau khi hái.

Khi chọn dâu tây bạn cũng nên ấn thử vào thân quả. Nếu chúng cứng cáp, không có vết thâm, bầm dập hay mềm nhũn thì đó là quả dâu chín và tươi.

Nếu muốn chọn cá tươi, bạn hãy nhìn vào mắt của cá. Cá còn tươi thì mắt sẽ trong và sáng. Bên cạnh đó, mang cá sáng và không có mùi chua. Nếu bạn mua cá cắt khúc, bạn có thể kiểm tra vảy. Miếng cá có vảy bám chắc vào phần thịt là cá đạt chất lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link