Mẹo hay giúp tóc của con mọc nhanh và đều, mẹ nhất định phải học tập ngay

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, tóc các bé sẽ mọc hoàn thiện dần trong vòng 2-3 tháng và sẽ nhiều dần lên cho đến khi con lớn. Tuy nhiên, nếu tình trạng mọc tóc của bé vẫn diễn ra chậm sau khoảng thời gian này, bạn có thể áp dụng 1 số cách dưới đây nhé.

Cạo tóc máu của bé để tóc mọc nhanh hơn

Theo quan niệm dân gian, trẻ nên được cạo tóc máu để đem lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho đứa trẻ. Hơn thế, trẻ được thay tóc mới sẽ giúp tóc dày, đẹp hơn. Nhìn về khía cạnh khoa học, các bác sĩ nhi giải thích về việc cạo tóc máu như sau.

Phong tục này vừa có ưu điểm mà cũng có nhược điểm của nó. Sau khi cạo tóc, việc chăm sóc da đầu cho trẻ có thể trở nên dễ dàng hơn, phòng tránh được việc vùng da đầu có mùi hôi hoặc ẩm ướt, nguyên nhân chính có thể khiến trẻ bị nấm đầu.

Tuy vậy, vì da đầu trẻ còn mỏng manh nên nếu cạo không cẩn thận có thể làm xây xước da đầu của con. Như vậy cũng không an toàn cho trẻ. Thêm vào đó, tóc mỏng hay dày, như bác sĩ đã nói, phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền từ bố mẹ.

Empty

Lô hội

Một cách dễ dàng và tự nhiên để đối phó với tình trạng tóc mọc ít là sử dụng lô hội. Bạn có thể sử dụng phiên bản đóng chai hoặc lấy gel tươi từ cây nha đam. Bôi trực tiếp gel lên da đầu của trẻ và massage kỹ. Để khoảng 15-20 phút và gội sạch

Bổ sung các chất dinh dưỡng qua bữa ăn hằng ngày

“Những gì bạn ăn sẽ thể hiện toàn bộ trên cơ thể”. Câu nói này đúng ngay cả đối với trẻ sơ sinh. Con cần nhiều chất dinh dưỡng trong chế độ ăn của mình để các cơ quan phát triển khỏe mạnh. Protein được bổ sung thông qua chế độ ăn uống không chỉ tốt cho sự phát triển của tóc mà còn cho sự phát triển của cơ thể. Quả mơ, bí ngô, cá hồi, cà rốt, hạnh nhân, trứng và quả óc chó sẽ cung cấp đủ protein mỗi ngày cho bé.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm cho bé vitamin D, E, B7 và B12 trong chế độ ăn. Ăn từ 2 – 3 quả hạnh mỗi ngày cũng giúp tóc phát triển nhanh.

Chải tóc nhẹ nhàng

Con bạn có thể ít tóc nhưng việc chải tóc thường xuyên là cần thiết để đảm bảo lưu thông máu thích hợp trên da đầu. Dùng lược chải loại nhẹ và chải tóc cho bé. Điều này sẽ đảm bảo rằng đầu của con bạn luôn được mát xa tốt

Empty

Gội đầu thường xuyên

Da đầu sạch sẽ và hợp vệ sinh sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc hơn nữa. Đảm bảo bạn gội đầu cho trẻ thường xuyên, tùy thuộc vào loại da đầu của trẻ. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về loại dầu gội bạn nên sử dụng để tóc phát triển tốt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link