4 mẹo giúp trẻ bú bình tì tì, mẹ đi làm không lo con ở nhà khát sữa

( PHUNUTODAY ) - Sau thời gian nghỉ sinh, chuẩn bị đi làm trở lại, nhiều mẹ lo lắng vì con không biết bú bình, sợ con ở nhà khát sữa. Mẹ có thể học theo những cách đơn giản sau đây.

Chọn loại bình sữa phù hợp với con

Rất nhiều mẹ bỉm sữa cho rằng đã là bình sữa thì bình nào cũng giống nhau. Tuy nhiên thực tế mỗi loại bình có một điểm khác biệt và trẻ nhỏ phân biệt chúng rất tốt. Mẹ có thể chọn mua bình nhựa hoặc bình thủy tinh nhưng núm vú thì nên chọn loại làm bằng silicone mềm.

Núm vú của bình sữa cũng có nhiều loại khác nhau. Mẹ nên chọn loại phù hợp với độ tuổi của trẻ. Nếu dòng chảy sữa quá nhiều mà trẻ còn nhỏ, lực bú thấp sẽ dễ khiến trẻ bị sặc. Ngược lại nếu trẻ đã lớn mà vẫn dùng núm vú cho trẻ sơ sinh thì trẻ bú được ít, dễ cáu gắt và không hợp tác bú bình.

Để bình sữa gần trẻ để trẻ tập làm quen

Với những trẻ đã quen bú mẹ thì rất khó để trẻ hợp tác với việc bú bình. Một số trẻ thậm chí còn tỏ ra khó chịu. Vì vậy, mẹ cần cho trẻ làm quen với bình sữa một cách dần dần. Hãy để bình sữa ở gần trẻ, cho trẻ làm quen với nó. Lâu dần trẻ sẽ coi đó như một người bạn của mình và không còn từ chối bình sữa nữa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tăng dần số lần sử dụng bình sữa

Nhiều mẹ mới cho trẻ bú bình 1-2 lần, thấy trẻ không hợp tác đã vội nản chí. Luyện tập cho trẻ bú bình không phải chuyện một sớm một chiều. Mẹ hãy cho trẻ bú mẹ rồi chờ lúc trẻ ngủ rồi cho trẻ bú bình, từ đó tăng dần số lần bú bình và tạo cho trẻ thói quen này.

Cho trẻ bú bình lúc đói

Nên tập cho trẻ bú bình khi trẻ đang đói, đang buồn ngủ, mắt lơ mơ,… Bởi lúc này, phản xạ bú mút của trẻ lên cao nên dễ bảo hơn. Tuy nhiên, mẹ nhớ không bao giờ cho con bú khi con ngủ say hay nghẹt mũi. Điều này có thể làm trẻ bị sặc sữa.

Bên cạnh đó, có một số trẻ thích núm ti ấm, một số trẻ mọc răng lại thích núm ti hơi mát lạnh. Mẹ hãy cho nước ấm lên núm ti hay cho núm ti và tủ lạnh, xem con thích cách nào hơn.

Những lưu ý khi cho trẻ bú bình

- Khử trùng bình sữa trước lần dùng đầu tiên.

- Pha sữa công thức đúng tỉ lệ.

- Không hâm sữa trong lò vi sóng.

- Khi cho trẻ bú cần nâng phần đầu cao hơn phần cơ thể còn lại.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link