7 loại nước ép tốt cho trẻ F0, tăng đề kháng, sớm loại thải virus

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước ép trái cây dưới đây giàu vitamin C, khoáng chất rất tốt cho bé đang là F0 được điều trị tại nhà.

Nước cam

Trong các loại nước ép thì nước cam ít đường hơn các loại nước trái cây khác, cũng có hàm lượng vitamin C và kali cao, vậy nên đây là một lựa chọn tốt cho bé. Bên cạnh đó nước cam còn giúp hạ nhiệt giải cảm, bù nước giúp bé đào thải virus nhanh hơn. 

Nước chanh

Cũng giống như nước cam, nước chanh rất giàu vitamin B và C, nhờ đó loại nước ép này có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh cho bé. Nước chanh còn có thể giúp thanh lọc và thải độc tố ra khỏi máu và các bộ phận của cơ thể bé.

Nước ép cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡngn của nước ép cà rốt rất giàu canxi, magiê, kali và beta carotene để tăng cường thị lực và giảm nguy cơ bé bị đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, những chất chống oxy hóa trong nước ép cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư phổi và bàng quang cho bé.

ep nho

Nước ép nho

Nước ép nho là một loại nước ép có chứa hàm lượng các loại đường cân bằng và không có sorbitol nên nó có thể được tiêu hóa dễ dàng hơn và ít có khả năng phá vỡ dạ dày bé nhỏ của bé. Tuy nhiên, nước ép nho chỉ chứa một lượng nhỏ vitamin C và chứa nhiều đường hơn so với hầu hết các loại nước ép trái cây khác.

Nước ép lựu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nước ép lựu có thể giúp não hoạt động tốt hơn và có thể ngăn ngừa ung thư cho bé. Ngoài ra, nước ép lựu còn chứa một lượng calo dồi dào để cung cấp năng lượng cho hoạt động hằng ngày của bé.

Nước ép cà chua

Trong thành phần dinh dưỡng của trái cà chua rất giàu vitamin C, vitamin K, magiê, đồng, mangan, kali và lycopene có khả năng giúp bé tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa các vấn đề về bệnh tim mạch và hỗ trợ tiêu hóa.

nuoc-ep-tao-co-tac-dung-gi-2

Nước ép táo

Trong thành phần dưỡng chất của nước ép táo rất giàu vitamin B và C. Loại nước ép này có thể giúp bé làm sạch hệ tiêu hóa cũng như điều trị chứng táo bón và tiêu chảy thường gặp ở trẻ.

Ngoài ra bạn có thể tạo ra một loại nước ép mới bằng cách pha trộn nhiều loại nước ép có lợi cho sức khỏe của bé. Tốt nhất bạn nên tự làm nước ép tại nhà để có thể giữ nguyên phần bã giàu chất xơ và tránh được những chất bảo quản thường dùng trong nước ép đóng hộp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link