Mẹo hay xử lý khi bị nước ngọt, son, dầu mỡ vấy bẩn

( PHUNUTODAY ) - Khi trang phục của bạn bị vấy bẩn bởi nước ngọt hay dầu ăn đừng vội vàng vứt đi nhé. Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay các vết bẩn cứng đầu nhất trả lại vẻ trắng sáng cho quần áo.

 Vết bẩn do dầu ăn

Các vết ố do dầu ăn để lại trông thật tệ, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng làm sạch. Ngay cả những vết bẩn lâu ngày cũng có thể tẩy được với một chút cố gắng

 Thỉnh thoảng dầu ăn có thể bám vào quần áo khi bạn làm bếp hoặc ăn uống. May mắn là các vết ố này có thể tẩy được một cách đơn giản. Bạn cần những thứ sau đây: Khăn giấy; Muối nở; Bàn chải đánh răng cũ; Nước rửa bát

58e28c947f28f-hon-hop-backing-soda-oxy-gia-nuoc-rua-chen-tay-vet-dau-mo

Dùng khăn giấy để thấm dầu ăn. Nên dùng khăn giấy trắng không có hoa văn; nếu không, màu ở khăn giấy có thể sẽ thấm vào vải.

Rắc muối nở kín vết ố. Bạn cần rắc một lớp muối nở mịn và dày. Nếu không có muối nở, bạn có thể thay bằng bột ngô.

Để nguyên như vậy khoảng 30-60 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ chải sạch. Trong khi chải, bạn có thể nhận ra muối nở bắt đầu vón cục lại. Đó là do muối nở đang hút dầu. Thậm chí muối nở còn hút được cả màu của dầu ăn. Vẫn sẽ còn lại chút muối nở trên vải. Bạn đừng lo. Điều này là bình thường và có thể giặt sạch.

Có thể bạn phải lặp lại bước này nhiều lần đối với các vết ố cứng đầu. Đơn giản là rắc thêm muối nở, chờ thêm 30-60 phút nữa và chải sạch.

Rót chút nước rửa bát lên muối nở. Dùng ngón tay trộn đều vào muối nở. Bạn cần để lại một lớp mỏng nước rửa bát trên mặt vải. Nếu nước rửa bát thấm hết vào vải, bạn cần rót thêm một chút.

Giặt quần áo bằng máy giặt. Nhớ làm theo hướng dẫn trên nhãn quần áo. Nước nóng có thể làm sạch vết dầu, nhưng không phải loại vải nào cũng đều chịu được nước nóng.

Thử thêm vào nước giặt ½ đến 1 cốc (120 ml – 240 ml) giấm trắng. Giấm trắng sẽ tăng hiệu quả cho bột giặt.

Đảm bảo vết ố phải sạch hoàn toàn trước khi sấy. Nếu vết ố vẫn còn trên vải khi bạn bỏ quần áo vào máy sấy, nó sẽ có nguy cơ bám chặt vào vải. Cố gắng tẩy vết bẩn lần nữa. Nếu không được, bạn nên để quần áo khô tự nhiên và đem đến tiệm giặt khô.

Vết bẩn do xì dầu

Với vết bẩn là xì dầu, bạn có thể giặt quần áo với nước xà phòng ấm có pha với dung dịch amoniac và phèn. Chỉ cần vò một lúc bạn sẽ thấy vết bẩn không còn nữa.

cach-tay-vet-do-cung-dau-nhat-tren-quan-ao-3

Vết bẩn từ nước ép trái cây

Vết bẩn nước trái cây có thể làm sạch bằng cách hòa tan bột giặt trong nước nóng, ngâm khoảng 30 phút rồi giặt sạch. Nếu còn vết mờ thì chỉ cần phơi khô hoặc dùng máy sấy, bàn ủi là lại là vết mờ sẽ bay hết.Nếu vết bẩn quá đậm bạn nên pha dung dịch muối với amoniac để tẩy vết bẩn. Tác động của dung dịch này khiến cho axit hữu cơ của nước trái cây bị trung hòa đi. Giấm ăn cũng có tác dụng tương tự đối với các vết bẩn do nước trái cây gây ra nhé.

Vết bẩn do cà phê, nước trà

Nếu vô tình bị đổ cà phê hay nước trà lên quần áo mà bạn không có thời gian để giặt nó ngay lập tức thì các vết bẩn này sẽ khó được tẩy sạch. Ngay khi bị bẩn, bạn hoàn toàn có thể giặt sạch nó trong nước ấm. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang ở công sở tất nhiên phải đợi đến khi về nhà bạn mới có thể giặt nó. Lúc này vết bẩn đã khô lại, bạn có thể làm theo cách sau:

Trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng và glycerin sau đó bôi lên chỗ bị vây bẩn, chờ cho khô rồi lấy nước sạch giặt lại. Ngoài ra, bạn có thể dùng glycerin tẩm trực tiếp lên vết bẩn rồi rắc lên một ít axit boric, sau đó ngâm quần áo vào trong nước sôi để giặt.

Một phương pháp khác đó là dùng dung dịch amoniac loãng, phèn và nước ấm lau lên trên vết bẩn rồi giặt lại bằng nước sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link