12 tuyệt chiêu nấu ăn ngon của các đầu bếp hàng đầu lần đầu được tiết lộ

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách học hỏi bí quyết được truyền đạt bởi những đầu bếp giàu kinh nghiệm, các bà nội trợ sẽ có thể tự tay làm ra những bữa ăn ngon miệng như ngoài nhà hàng cho gia đình

1. Để có món thịt bò mềm mọng

meo-bep2-1490925847625

Một miếng thịt bò mềm và mọng nước chính là mục tiêu của mọi đầu bếp tại gia khi chế biến loại thực phẩm “nhạy cảm” này, đặc biệt là với món bít tết. Ngoài việc điều chỉnh nhiệt độ và canh đúng thời gian nấu, có một mẹo nhỏ của các đầu bếp chuyên nghiệp mà ta có thể áp dụng là ướp thịt bò với sốt mayonnaise trước khi chế biến.

2. Để thịt gà / thịt lợn chiên kỹ không bị khô

Empty

Khi chien thịt, các đầu bếp chuyên nghiệp đã sử dụng một mẹo rất đơn giản đó là ngâm ngập thịt vào hỗn hợp nước muối đường với tỷ lệ 3 chén nước +1/4 chén muối và 1/4 chén đường và để vào ngăn lạnh trước khi chiên. Thời gian ngâm phụ thuộc vào độ dày của miếng thịt, thường là trong khoảng 1 giờ với 1 kg thịt. Hãy nhớ, không nên ngâm thịt quá 8 giờ và dưới 1 giờ.

3. Để giữ lại hương vị tự nhiên cua hạt tiêu

Empty

Nếu bạn muốn giữ lại hương vị tự nhiên của hạt tiêu đen hay thìa là thì có một mẹo nhỏ mà bạn nên nhớ đó là hãy rang qua chúng trên nền nhiệt vừa phải. Sau đó, hãy giã chúng một cách thủ công bằng chày, cối thay vì xay chúng trong máy nghiền hay máy xay. 

4. Mẹo bảo toàn hương vị của món ăn

Empty

Ít người biết rằng, để bảo toàn hương vị của món ăn thì phần bát, đĩa nơi ta bày biện chúng cũng là một yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ. Mấu chốt ở chỗ, nhiệt độ của bát, đĩa cần tương thích với món ăn. Điều này có nghĩa là với đồ dùng để đựng món nóng như súp, đồ nướng thì ta cần làm nóng chúng trước bằng nước sôi. Ngược lại các món nguội như salad cần bày biện trên một chiếc đĩa lạnh.

 5. Để làm món cá nướng vỉ hoàn hảo

1420435216-img_5908---copy

Để có một món cá nướng hoàn hảo, bạn phủ trên vỏ cá một lớp mayonnaise mỏng rắc một ít muối. Ngoài ra, trước khi chế biến hãy phết lên vỉ nướng một chút nước sốt để vỏ miếng cá có màu đẹp hơn.

6. Để có một miếng bít tết tuyệt hảo

2ac9789a6dc0f4dc834f3ee2ea507c64-cach-lam-bo-bit-tet-kieu-y-sl

Đây là bí mật của đầu bếp hàng đầu để chế biến một miếng bít tết tuyệt hảo. Alain Ducasse, một trong những đầu bếp nổi tiếng thế giới cho rằng chọn một miếng thịt có phần rìa mỡ mỏng sẽ giúp chúng ta chế biến bít tết vừa ngon mà không cần dùng đến dầu. Đây là một mẹo hết sức đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả mà ít người biết đến. 

7. Chiên khoai tây giòn

meo-bep4-1490925847628

Để có món khoai tây chiên giòn rụm như ở tiệm, chúng ta cần thực hiện một vài bước sơ chế trước khi chiên. Trước hết, cho khoai tây vào giấy thấm để hút hết nước làm cho bề mặt của chúng trở nên khô ráo; Tiếp theo đặt khoai vào trong lò vi sóng quay một vài phút. Đảm bảo với những thao tác sơ chế này, thành phẩm khai tây chiên nhà làm sẽ giòn ngon chuẩn vị hơn bao giờ hết.

 8. Để có món súp rau củ đúng chuẩn

Cach-lam-sup-rau-bang-noi-com-dien-4

Để chế biến món súp rau củ đúng chuẩn, việc bạn cần làm đó là hãy đảo qua từng loại rau củ với một chút dầu ô liu. Việc này sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa lượng đường có trong rau và làm tăng thêm hương vị của chúng.

9. Giữ hành băm nhuyễn không bị héo

Empty

Khi phải chuẩn bị đồ ăn cho một bữa tiệc lớn, chúng ta thường có thói quen băm nhuyễn hành trước rồi sử dụng dần dần. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến hành bị héo dần qua thời gian dẫn đến hương vị cũng bị giảm sút đáng kể. Để giải quyết tình trạng trên, hãy cho hành băm vào một chiếc đĩa đã rắc sẵn một ít muối hoặc thêm một muỗng cà phê dầu thực vật vào hành đều sẽ giúp chúng giữ được độ tươi rất lâu.

10. Hâm nóng lại pizza

meo-bep7-1490925847631

Cách tốt nhất để làm nóng bánh pizza cũ chính là sử dụng một chiếc chảo nấu trên bếp thay vì cho vào lò vi sóng như nhiều người vẫn làm. Bởi vì, phương pháp này sẽ giúp cho miếng bánh của bạn lấy lại độ giòn, ngon như khi vừa mới mua ở tiệm về.

11. Chiên trứng ốp la ngon

Fried-Eggs-Peas-Broccoli-Greens-Yolk-HD-Wallpapers-e1463388579957

Chiên trứng ốp la dù đơn giản nhưng đế ngon đúng độ thì phải có bí kíp. Các đầu bếp chuyên nghiệp cho rằng có 3 yếu tố để làm nên một món trứng chiên ngon đó là chảo rán có độ dày cao, bơ và nhiệt ở mức tối thiểu.

12. Giữ bánh mỳ luôn mềm, mới

Empty

Nếu mua bánh mỳ mà không sử dụng hết, hãy bảo quản nó trong hộp có đặt thêm một vài miếng táo. Với cách làm này, độ mềm xốp, thơm ngon đặc trưng của bánh mỳ mới sẽ được duy trì trong một thời gian dài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link