Mẹo khử mùi hôi khi bé đái dầm cực hat cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Cách khử mùi khai khi bé đái dầm hiệu quả nhanh nhất dành cho các bà mẹ!

meo-hay

 

Nệm khai mùi nước tiểu của trẻ luôn là một trong những nỗi ám ảnh của các mẹ, đặc biệt với những bà mẹ chăm con nhỏ. Với lý do sợ con bị hăm, nóng, nhiều bà mẹ kiên quyết không cho con mặc bỉm mà chỉ quấn tả vải, lót thêm ít khăn giấy bên dưới. Vì thế mà "vòi nước thiên nhiên" của trẻ cứ thế vương "sản phẩm" khắp nơi trên nệm, lâu ngày tạo nên mùi khai rất khó chịu. Mẹ ở hoài trong phòng sẽ quen nên không cảm nhận được mùi đó nhưng với khách đến thăm, sẽ ngửi được ngay mùi khó chịu này.

Nếu mẹ vẫn đang loay hoay tìm cách khử mùi khắm do nước tiểu trẻ gây ra thì đã có cách rồi đây nhé. Chỉ 5 phút thôi, mùi khai khó chịu sẽ biến mất, trả lại cho bạn tấm nệm như mới luôn. Mẹ nào có con nhỏ nên áp dụng ngay và chia sẻ với những người mẹ khác luôn nha. Lưu ý rằng khi thực hiện những thao tác vệ sinh nệm, mẹ nên cho bé ra khỏi phòng rồi mới tiến hành nhé!

Khử mùi bằng phấn rôm

Rắc phấn rôm vào nơi bé tè. Khi phấn rôm hút hết phần nước thì dùng khăn khô lau sạch.Khử mùi bằng cồn

Tẩm cồn vào khăn sạch, lau nhiều lần vào vết bè tè, sẽ hết mùi khai.

Khử mùi bằng máy hút bụi, dấm, bột bắp và nước rửa chén

Chuẩn bị: Nước, bột bắp, dấm, máy hút bụi, nước rửa chén, khăn giấy

Thực hiên:

Cách 1: Lấy khăn giấy thấm ngay lập tức vào phần bé tè. Trộn 1/2 chén dấm trắng và 1 lít nước ấm. Thấm hỗn hợp này lên chỗ bé tè dầm, hỗn hợp này sẽ hòa tan nước tiểu sẽ làm hết mùi khai trên nệm. Chờ vài tiếng, sau đó lấy khăn giấy hoặc khăn mềm thấm sạch

Cách 2: Trộn bột bắp và nước cho đến khi thành một hỗn hợp sệt. Đổ hỗn hợp này lên vùng bé tè, để đó cho đến khi hỗn hợp này khô lại, lấy máy hút bụi hút hết hỗn hợp đã khô

Cách 3: Trộn nửa chén giấm trắng và 1,5 chén nước rửa bát. Đổ hỗn hợp này lên chỗ bé tè và để chúng ngấm xuống đệm trong vòng 30 phút, sau đó rắc một ít bột bắp lên trên. Bột bắp sẽ giúp thấm hết phần nước còn lại cũng như khử bớt mùi khai trên nệm. Sau khi khô dùng máy hút bụi hút sạch hỗn hợp đi.

be-dai-dam

 

Những lưu ý khi xử lý nước tiểu trên nệm

Với những vết nước tiểu lâu ngày, các công đoạn làm sạch nên được lặp lại nhiều lần mới giúp tẩy vết ố vàng hoàn toàn. Bước sau cùng nên dùng thêm một loại nước thơm hoặc phấn rôm, giấm, cồn để khử mùi.Khi muốn hong khô nhanh, bạn chỉ nên dùng quạt thay vì đem phơi nắng để đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm nệm. Tuyệt đối tránh dùng bàn là để rút ngắn thời gian hong khô để tránh hỏng nệm.

Ngoài ra, sau khi khử hết mùi khai bạn có thể sử dụng nước hoa dành cho trẻ xịt vào vùng bé tè dầm để đệm được thơm tho. Tuy nhiên, không xịt trước khi thực hiện các cách trên vì nếu mùi nước hoa quyện với mùi nước tiểu của bé sẽ vô cùng kinh khủng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn