Cách pha nước chấm ốc thơm ngon hấp dẫn ai ăn rồi cũng muốn ăn thêm nữa

( PHUNUTODAY ) - Cách pha nước chấm ốc thơm ngon hấp dẫn hơn cả ngoài hàng ai ăn cũng tấm tắc gật gù ưng ý.

cach-pha-nuoc-cham-oc

 

Để có được món ăn ngon hơn và hấp dẫn với tất cả mọi người thì với bất kỳ món nào phải chấm thì cách pha nước chấm là 1 trong những nhân tố không thể thiếu để giúp món ăn tròn vị.

Dưới đây là bí quyết để bạn có được một bữa ốc thơm ngon ngay tại nhà với ốc luộc và nước chấm ngon tuyệt hảo mà không hề tốn thời gian cũng như tiền bạc - nhất là đang trong những ngày thời tiết mát mẻ, làm nồi ốc luộc thậm chí xào ngay tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức đổi vị thì còn gì bằng!

Cách pha nước chấm ốc không hề khó, nguyên liệu lại dễ tìm dễ mua và khoogn tốn kém, chỉ cần 2 trái ớt, 1 miếng gừng; 3 tép tỏi; 2 muỗng sả; 2 lá chanh thái nhỏ; 2 muỗng nước mắm; 3 thìa nước lạnh; 1.5 muỗng dấm; 2.5 muỗng đường là những nguyên liệu thiết yếu.

Sau đó, bạn lấy tỏi, ớt, sả, gừng vào cối giã thật nhỏ rồi tiếp đến là nước mắm, đường cho vào bát hòa tan trước, sau đó cho nước lạnh và dấm vào hòa chung, quấy cho thật đều tay.

Cuối cùng là bạn đem cho hết hỗn hợp tỏi ớt đã giã vào, hòa đều với hỗn hợp nước mắm, dấm, nước lạnh đã hòa ở trên rồi nêm lại cho vừa ăn là xong. Trước khi lấu để chấm ăn thì bạn nhớ cho lá chanh vào nhé!Chỉ đơn giản như vậy, là bạn đã có được bát nước chấm ốc thơm ngon hết ý mà bất cứ ai ăn rồi lại muốn ăn thêm nữa. Không quá khó cũng như không hề tốn thời gian, tại sao bạn không lưu lại để chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức ngay hôm nay!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link