Cho con ăn kiểu này lười mấy, gầy bao nhiêu cũng tăng cân ngay

( PHUNUTODAY ) - Cho con ăn kiểu này lười mấy, gầy bao nhiêu cũng tăng cân ngay - hãy bỏ túi để trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt!

nuoi-con

 

Bỏ thừa một chút đồ ăn

Ép trẻ ăn có thể đem đến tác dụng ngược. Trong công trình thực hiện trên 63 trẻ, các nhà khoa học thuộc Đại học Cornell (Mỹ) nhận thấy cha mẹ yêu cầu con ăn hết thức ăn trên đĩa sẽ khiến trẻ ăn vặt nhiều hơn và dễ tăng cân. Tốt nhất, phụ huynh nên cho phép trẻ bỏ thừa một chút thực phẩm và không cấm hoàn toàn bất cứ món nào.

Làm đồ ăn bắt mắt

Một gợi ý cho các bà mẹ có con kén ăn, đó là hãy làm đồ ăn thật bắt mắt. Có thể sẽ tốn thời gian chuẩn bị, nhưng kết quả lại hơn bạn mong đợi đấy. Bạn thử cắt đồ ăn thành những hình khối và kích cỡ thu hút, có thể tỉa tót rau củ thành đồ chơi hoặc con vật nào đó, hay biến củ khoai lang thành tàu hỏa, biến khoai tây nghiền thành những đám mây... Dù bé nhà bạn có khó tính đến mấy, bé cũng không thể chối từ những đồ ăn hấp dẫn này.

Đặt cho món ăn một tên khác

Không chỉ sáng tạo thay đổi bề ngoài món ăn, đôi khi bạn cũng thử gọi chúng bằng một cái tên mới mẻ khác. Ví dụ, bạn gọi món chân gà thành “móng vuốt khủng long” hay món xoài được thái mỏng là “bờm của sư tử”… thực tế là, với những cái tên càng kỳ lạ, con bạn lại càng muốn ăn hơn.

Ăn cùng nhau

Một nghiên cứu chỉ ra 80% trẻ có cân nặng bình thường dùng bữa bên bàn ăn cùng gia đình. Đối với trẻ béo phì, con số này chỉ 55% bởi các thành viên thường ăn trong phòng khách, phòng học/làm việc hoặc phòng ngủ.

nuoi-con1

 

Để trẻ chủ động lấy thức ăn

Bạn nghĩ rằng kiểm soát khẩu phần ăn của con ngay từ khi còn nhỏ là tốt. Trên thực tế, điều này cướp đi một bài học vô cùng quan trọng đối với trẻ. Theo bài đăng trên tạp chí Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics, các bé tự lấy đồ ăn cho mình sẽ biết nhận ra dấu hiệu đói của cơ thể. Trẻ em được nhường quyền chủ động trên bàn ăn cũng sẵn sàng thử món mới.

Làm ví dụ cho con

Là cha mẹ, bạn nên làm tấm gương cho con noi theo. Hãy xới cơm thật đầy và chọn ăn những món thật bổ dưỡng, rồi để bé khó tính nhà bạn xem cách bạn ăn. Nhớ biểu hiện bạn thích mùi vị của những đồ ăn đó ra sao, và thức ăn ấy khiến bạn cảm thấy người mình khỏe mạnh hơn như thế nào. Hầu hết các bé đều tò mò và sẵn sàng thử đồ ăn với những thể hiện đó của bạn.

Kéo dài bữa ăn hơn 4 phút rưỡi

Những đứa trẻ cân đối, khỏe mạnh dành trung bình 18 phút cho mỗi bữa cơm còn trẻ béo phì chỉ ngồi bên bàn 13,5 phút. Khoảng chênh lệch 4 phút rưỡi chứng tỏ dùng bữa chậm rãi, từ tốn giúp các con ăn uống cẩn thận, tập trung hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link