Thói quen phổ biến của bố không ngờ khiến dị tật thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen này của bố không ngờ gây hại nghiêm trọng tới thai nhi cần chú ý để bỏ ngay hôm nay!

Một vài nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng không chỉ cơ thể người mẹ mới chịu trách nhiệm về tình trạng sức khỏe, sự phát triển của thai nhi. Chính người cha cũng có tác động không nhỏ. Điều này cũng dễ hiểu bởi lẽ thai nhi được hình thành sự tinh trùng của bố và trứng của mẹ. Tinh trùng chứa ADN, phản ánh tới 90% tính cách và đặc điểm của người cha.

Khi chứng minh được sự thật trên, các chuyên gia đưa ra lời khuyên nam giới nên xây dựng thói quen sống lành mạnh, loại bỏ thuốc lá, rượu hay chất kích thích khác. Vì chúng đều khiến cho sự phát triển của thai nhi theo chiều hướng xấu.

Dưới đây là một vài trường hợp cụ thể về thói quen xấu của người cha ảnh hưởng tới thai nhi như thế nào.

mang-thai1

 

Chê bai hay nói những lời khó nghe

Những lời chê bai ngoại hình không còn thon gọn của vợ khi trong thời kỳ mang thai hay những lời nói khó nghe làm tổn thương và ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của mẹ bầu như tủi thân, suy nghĩ, lo lắng, từ đó dẫn đến những nguy hại nhất định đến sự phát triển của thai nhi.Căng thẳng

Stress dường như đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại. Căng thẳng thường xuyên có thể dẫn đến vô sinh, và thậm chí nếu có cơ hội thụ tinh thì những căng thẳng của người bố vẫn có thể dẫn đến sảy thai ở người mẹ.

Không kiềm chế “yêu”

Nhiều ông bố tương lai không giảm bớt số lần “yêu” sau khi vợ mang bầu. Nghiên cứu chỉ ra, có 10% – 18% sảy thai là do “yêu” không lành mạnh. 3 tháng đầu mang thai, nhau thai vẫn chưa hình thành, mô phôi thai chưa đủ vững chắc trên thành tử cung, nếu “yêu” thường xuyên hoặc động tác mạnh bạo dễ làm cho tử cung co thắt, dẫn đến vỡ màng thai.

Mang thai cuối 3 tháng, “yêu” sẽ dễ đem cả vi khuẩn vào trong âm đạo, dẫn đến viêm nhiễm, gây sẩy thai, đặc biệt là thời gian 1 tháng trước sinh, “yêu” sẽ làm tăng áp lực ổ bụng dẫn đến sinh non, viêm nhiễm tử cung. Vì vậy các ông bố cần kiềm chế hoặc "yêu" nhẹ nhàng với những vị trí phù hợp.

mang-thai

 

Ăn uống không hợp lý

Một chế độ ăn lành mạnh và đầy đủ vô cùng quan trọng đối với cả bố và mẹ. Ăn uống không đúng cách của người bố sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu.

Môi trường làm việc

Những ông bố làm việc trong môi trường tiếp xúc với những hóa chất độc hại sẽ khiến thai nhi có tỷ lệ dị tật cao hơn. Môi trường làm việc của những nghề như họa sĩ, công nhân tẩy rửa, thợ làm tóc, thợ sơn, thợ mỏ hay công nhân xử lý kim loại và gỗ đều nằm trong danh sách này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn