Sở hữu bí quyết này đêm nào con bạn cũng ngủ ngon tới sáng

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu bí quyết này đêm nào con bạn cũng ngủ ngon tới sáng - là mẹ đảm ai cũng cần nắm rõ!

cach-de-be-co-giac-ngu-ngon-hon

 

Dọn “chuồng” cho bé ngủ

Chỗ ngủ của bé cần thoáng mát và nhất là không nên để các đồ chơi, chăn đắp, gối chặn, gấu bông… xung quanh vì vô tình trong lúc ngủ, tay chân bé quơ trúng những vật này và sẽ có thể làm bé ngộp thở, cực kỳ nguy hiểm. Nếu sợ bé không đủ ấm khi ngủ, mẹ có thể thử một cái túi ngủ dành cho bé, thay vì một tấm mền lỏng lẻo.

Diệu pháp hương thơm

Một hai giọt tinh dầu thơm có thể giúp con thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, với những bé dưới 6 tháng tuổi, mẹ không nên sử dụng phương pháp này. Vì lúc này da và thính giác của bé rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương.

Xử lý “anh” trào ngược dạ dày thực quản

Đây là một trong những nguyên nhân thường bị lãng quên khi điểm danh những yếu tố làm cho bé khó ngủ. Các triệu chứng thường thấy là bé phun thức ăn ra, ói, bụng khó chịu, thở khò khè, khó thở hay ăn uống khó khăn. Nếu bé của bạn có những biểu hiện này, bạn cần cho bé đi khám ngay nhé.8/ Vỗ vềKhi cho bé vào cũi ngủ, mẹ nên đặt bé xuống thật nhẹ nhàng, sau đó đặt tay bạn lên bụng bé, vỗ nhẹ vào cánh tay hay vuốt ve đầu bé để bé duy trì cảm giác được vỗ về và dễ chịu. Điều này sẽ giúp bé sẽ cảm thấy an tâm hơn.

Cho bé mặc đồ ngủ

Không còn gì đáng yêu hơn khi nhìn ngắm bé xúng xính trong bộ đồ ngủ xinh xắn, vừa vặn. Tuy nhiên, chất liệu vải sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến giấc ngủ của bé. Quần áo của bé nên được làm từ sợi thiên nhiên như cotton, bông để tránh kích ứng da cũng như làm cho bé khó chịu, ngứa ngáy.

cach-de-be-co-giac-ngu-ngon

 

Mẹo giúp bé ngủ ngon lành trong đêm khác

Bé nhà bạn thường thức giấc vào buổi tối, phá hỏng giấc ngủ của hai vợ chồng bạn? Tại sao bạn không thử áp dụng những mẹo dưới đây, để bé có thể ngủ ngoan hơn vào buổi tối nhỉ? Bé thường xuyên thức dậy và quấy khóc vào buổi tối là một trong những vấn đề khiến nhiều ông bố bà mẹ cảm thấy đau đầu.

Dưới đây chúng tôi xin chỉ cho các bạn một vài mẹo mà chắc hẳn rằng bạn rất muốn thử để bé có thể ngủ ngoan hơn vào buổi tối:

1. Tạo thói quen cho bé. Nếu như bé thường xuyên thức dậy muộn vào buổi sáng, rồi đến buổi tối lại đi ngủ muộn thì bạn phải bắt đầu tạo cho bé một thói quen mới về giờ giấc. Đó là hãy thức bé dậy sớm mỗi ngày để dành thời gian ngủ vào buổi tối.

2. Đối với giấc ngủ trưa, bạn nên cho bé ngủ ở những nơi sáng đèn để hạn chế thời lượng ngủ trưa của bé. Điều này sẽ giúp bé ngủ ngon hơn vào buổi tối.

3. Tăng lượng thức ăn ban ngày. Cho bé bú thường xuyên trong ngày sẽ đáp ứng những nhu cầu dinh dường mà bé cần và bé sẽ không quấy khóc vào buổi tối để đòi ăn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link