Mẹo khử mùi hôi tủ lạnh CỰC NHANH CỰC HIỆU QUẢ MÀ CHẲNG TỐN KÉM

( PHUNUTODAY ) - Mẹo khử mùi hôi tủ lạnh CỰC NHANH CỰC HIỆU QUẢ MÀ CHẲNG TỐN KÉM ai cũng nên nằm lòng.

Tủ lạnh có mùi hôi thì sẽ làm cho chất lượng của các thực phẩm cất trữ bị giảm đi đáng kể. Một vài mẹo làm sạch mùi hôi tủ lạnh dưới đây rất đơn giản và hiệu quả. Các bạn tham khảo nhé!

khu-mui-hoi-tu=lanh
 

Mẹo nhỏ để khử được mọi mùi hôi trong tủ lạnh

1.Đánh bay mùi bằng vỏ bưởi

Chị em ăn bưởi xong đừng vứt bỏ hết vỏ nhé vì nó chính là vị cứu tinh "giải cứu" một chiếc tủ lạnh bốc mùi. Dễ làm lắm luôn, các chị chỉ cần thái nhỏ rồi đặt vỏ bưởi vào trong tủ lạnh, đảm bảo sau đó mùi thơm mát tự nhiên sẽ làm cho tủ lạnh trở nên dễ chịu hơn nhiều.

2. Khử mùi bằng lá chè

Các bà nội trợ hãy lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô, sau đó cho vào trong tủ lạnh, như vậy mùi hôi trong tủ sẽ dần bay hết. Sau 1 tháng, nhớ lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời rồi tiếp tục sử dụng, hiệu quả rất tốt.

3. Để giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Nghe thì có vẻ bất hợp lý nhưng đặt một cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh thực sự có hiệu quả trong việc hút mùi.

Trong quá trình giấy vệ sinh hấp thụ hơi nước tự nhiên có trong tủ, nó cũng sẽ hấp thụ đi những mùi khó chịu trong tủ lạnh, 1 tuần các chị nên thay giấy 2 lần để giấy vệ sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ hút mùi của nó.

4. Sử dụng dấm ăn

Rất đơn giản, các chị chỉ cần cho dấm vào một lọ thủy tinh, rồi mở nắp, đặt lọ thủy tinh dấm vào trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ dần dần biến mất.

5. Sử dụng một khăn bông sạch

Hãy tận dùng chiếc khăn bông sạch không dùng tới trong nhà, gấp gọn gàng và đặt ở ngăn trên cùng của tủ, những lỗ vải nhỏ sẽ hấp hết những mùi khó chịu, tủ lạnh sẽ dần trở nên thơm mát không ngờ.

6. Sử dụng chè (trà):

Lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

7. Bã cà phê:

Sau khi pha café xong bạn có thể dùng bã café gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi café này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Có rất nhiều cách khác nhau để khử mùi hôi trong tủ lạnh nhưng bạn hãy chọn một cách phù hợp, thuận tiện nhất nhưng có hiệu quả nhất với tủ lạnh nhà mình nhé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link