Tết này thích cắm hoa mà không biết mẹo đơn giản này thì quả uổng phí!

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng cách đơn giản như cách chọn hoa, cho đường, chanh vào bình hoa,...đảm bảo hoa sẽ tươi lâu và bền hơn.

Cách chọn hoa

meogiuhoatuoilau.phunutoday Mẹo giữ hoa được tươi lâu hơn.

Việc lựa hoa kĩ càng là một trong những bước quan trọng để giữ hoa được tươi lâu. Khi mua hoa, bạn nên xem kỹ phần cắt ở cành hoa, nếu vết cắt cũ thâm đen là hoa đã được cắt lâu, không nên chọn. 

Lưu ý, đối với hoa lay ơn, hoa cúc, hoa ly bạn nên chọn mua hoa tươi còn nguyên gốc, nếu hoa đã bị cắm vào nước đá hoặc trữ lạnh thì không nên mua, vì chúng sẽ không nở hoặc nở không đẹp. 

Rửa lọ cắm sạch

Trước khi cắm hoặc khi thay nước bạn nên rửa bình hoa thật sạch nhất là cọ rửa kỹ bên trong bình để không còn nhớt hoặc xà bông vì các chất hóa học có thể làm thay đổi nồng độ PH trong nước, làm hoa nhanh héo. 

Cắt tỉa cành đúng cách

Cắt bỏ hết những lá héo, giập nát và cả những lá ngập trong nước để tránh lá bị phân hủy, gây thối rữa làm hoa mau héo. Chỉ cần giữ lại một vài lá phía trên giúp cành hoa được tự nhiên, quá nhiều lá sẽ khiến cành hoa nhanh thoát hơi nước và chóng tàn. 

Thay nước cho hoa

Vào sáng sớm nên thay nước cho hoa và buổi tối nên mang ra ngoài sân để hoa được hứng những giọt sương mai tinh khiết và thêm sức sống. Mỗi lần thay nước nên cắt bớt cành để hoa hút được nhiều nước hơn. 

Dinh dưỡng cho hoa để lâu héo 

meogiuhoatuoilau1.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn:Internet.

Bạn có thể cung cấp thêm cho hoa một số chất dinh dưỡng giúp hoa tươi lâu.

Nếu bạn nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, và nó sẽ được ngấm lên thân cây. Điều này sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.

Một đồng xu để trong bình cắm sẽ làm cho hoa tươi và kéo dài. Lý do là kim loại hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.

Nếu bạn muốn bình hoa giữ được lâu trong nhà, một trong những lời khuyên bạn có thể làm theo là hãy nhỏ vài giọt Listerine vào trong bình. Chúng sẽ giúp diệt vi khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa.

Một muỗng canh thuốc tẩy đổ vào nước cắm hoa sẽ làm điều kỳ diệu để giữ cho hoa tươi lâu hơn. Thuốc tẩy có tác dụng ngăn chặn nấm mốc.

Một trong những cách tốt nhất để giữ hoa tươi lâu là hãy thêm giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

Thêm một muỗng canh đường vào bình hoa sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn vì đường giúp gia tăng quá trình quang hợp. Nhưng một bất lợi của mẹo này là nó thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử giữ hoa tươi lâu bằng cách này.

Cách giữ hoa nở theo ý muốn

Muốn hoa nở rộ đúng vào ngày tết, bạn chỉ cần ngâm hoa vào trong nước ấm khoảng vài phút nếu hoa quá nụ, còn nếu hoa bị héo thì việc ngâm trong nước lạnh vài giờ sẽ giúp chúng tươi trở lại. Ngoài ra, nếu muốn giữ hoa ở hình dáng ban đầu, không nở xòe ra và rơi rụng cánh, có thể dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30 cm phun hướng lên.

Xem thêm:

1. 2 con giáp này sẽ TỎA SÁNG NHƯ CÁC VÌ SAO, TÀI LỘC ÙN ÙN KÉO TỚI trong năm 2018 này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link