Mẹo làm đẹp bằng đá lạnh chẳng cần tốn nhiều tiền mà da vẫn đẹp như mơ

( PHUNUTODAY ) - Có đến 4 công dụng làm đẹp từ nước đámà bạn có thể tham khảo dể bổ sung vào thói quen chăm sóc da của bạn.

Đá viên trong ngăn đá tủ lạnh nếu biết sử dụng đúng cách chúng còn có thể làm đẹp da. Nước đá làm co mạch máu do nhiệt độ thấp, từ đó giảm lưu lượng máu đến da mặt. Sự gia tăng lưu thông máu cùng với tác dụng làm dịu và mát của nước đá có thể mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên giúp da được thư giãn và còn hồng hào hơn.

Có nhiều nguyên nhân gây ra bọng mắt nhưng đa phần là do thiếu ngủ, căng thẳng. Nhất là với ai chăm chú sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài. Khi bạn massage mắt bằng viên đá lạnh, da sẽ săn lại và sự thoát dịch quanh mắt tăng lên, từ đó giảm bọng mắt, da cũng mát hơn.

dalanh1

Lỗ chân lông to và dễ nhìn thấy trên da, bạn có thể giúp làm sạch bụi bẩn và dầu tắc nghẽn trong lỗ chân lông để thu nhỏ hơn. Ngoài ra, nhiệt độ lạnh giúp thu nhỏ, giảm kích thước của chúng theo thời gian. Bạn nên bọc đá trong miếng vải trước khi massage lên mặt để tránh bị bỏng da.

Có đến 4 công thức làm đẹp từ nước đá mà bạn có thể tham khảo dể bổ sung vào thói quen chăm sóc da.

Làm sáng da cùng với chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da hiệu quả.

Cách làm: Dùng khoảng 1 kg chanh tươi vắt lấy nước cốt. Sau đó cho nước ép trực tiếp vào khay đá, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để sử dụng sau. Bạn có thể sử dụng đá viên trực tiếp lên da vào ban đêm khoảng 3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

photo-3-1610644702039293600875-crop-1610644729284399162053

Làm đẹp từ đá lạnh với trà xanh và mật ong

Trà xanh và mật ong giúp làm sạch và kháng khuẩn, bảo vệ da tuyệt đối khỏi các tác động từ môi trường, kháng viêm, trị mụn và thâm một cách hiệu quả

Cách làm: Lấy nước trà xanh, thêm 2 thìa mật ong nguyên chất vào trộn đều. Sau đó đổ hỗn hợp này vào khay đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Chỉ cần làm sạch da trước, sau đó dùng khăn bọc đá viên lại và lăn nhẹ trên da cho đến khi đá viên tan hết. Sau 1-2 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Hỗ trợ làm trắng da với đá táo và dưa chuột

Dưa chuột là loại quả chứa nhiều vitamin C, E không chỉ giúp trị mụn mà còn làm trắng da và mờ vết thâm. Táo làm se khít lỗ chân lông mà còn giúp da trắng sáng mịn màng, loại bỏ vết thâm sạm.

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch với 1 quả táo và 1 quả dưa chuột, sau đó gọt vỏ, ép lấy nước hoặc nghiền thành bột nhuyễn. Sau đó đổ hỗn hợp vào khay đá và cho vào tủ lạnh. Sử dụng 2-3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Đá lạnh kết hợp với cà phê, cà chua và vitamin E

Cà phê kết hợp với vitamin E sẽ giúp làn da trở nên trắng mịn và căng mướt không ngờ.

Cách thực hiện: Ép cà chua đem lấy nước và trộn cùng tinh dầu vitamin E. Đem hỗn hợp cho vào khay đá tủ lạnh. Chỉ cần dùng khăn mỏng bọc đá rồi lăn đều lên da, chường nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm đều vào da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link