Mẹo làm đẹp da bằng cà chua và đường cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu làn da của bạn đang bị nhiều mụn đỏ, sạm đen mà lại ngại tiếp xúc với hóa mỹ phẩm hãy tham khảo ngay mẹo làm đẹp này chỉ với cà chua và đường dưới đây. Công hiệu của mẹo này sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy.

Công dụng của cà chua và đường trong việc làm đẹp

Có lẽ chị em phụ nữ nào cũng đã biết công dụng làm đẹp vô cùng thần thánh của thức quà thiên nhiên – cà chua rồi đúng không?

Trong quả cà chua chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C. Những vitamin này hoạt động thẩm thấu sâu sẽ giúp da ta sáng màu, bật tone vô cùng tự nhiên. Đồng thời các vitamin chưa trong cà chua điều chỉnh tốt lượng bã nhờn tiết ra, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nhanh chóng, từ đó giúp trị mụn sưng, mụn ẩn.

334

Thêm nữa khi cà chua kết hợp các hạt đường nhỏ li ti sẽ lấy đi lớp tế bào chết, cặn bẩn, làm sạch sâu da một cách nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái cho da giống như máy massage vậy.

Nhờ hàm lượng lycopene khá cao, mà cà chua còn làm còn thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng, tăng cường dưỡng chất cho da, tăng cường độ đàn hồi, thắt chặt các sợi liên kết để da mịn màng và trẻ lâu.

333

Cùng với thành phần chất chống oxy hóa dồi dào, dùng cà chua xoa lên mặt còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giảm thiểu tối đa những vết nhăn, vết chân chim,…

Không thể bỏ qua tác dụng xóa mờ nám, vết thâm, đẩy lùi sắc tố melanin gây đốm màu không đều trên da rất tốt của phương pháp này, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình như được trẻ hóa, tái tạo lại sau khi thực hiện mẹo làm đẹp này.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị :

+ 1 quả cà chua ( tốt nhất hãy chọn cà chua chín mọng không bị nẫu)

+ 1 bát đường trắng nhỏ

  • Cách làm :

Bước 1 : Tẩy trang khuôn mặt và rửa qua mặt bằng nước mát. Sau đó lấy khăn bông sạch thấm nhẹ lên mặt.

Bước 2 : Rửa sạch cà chua và cắt một nửa quả rồi chấm vào bát đường.

Bước 3 : Sau đó, bạn chà cà chua lên da nhiều lần, thao tác khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước.

336

Lưu ý bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần 1 tuần. Mẹo này chính là tẩy da chết làm sạch sâu cho da bạn nên nếu thực hiện quá nhiều các biểu bì trên da bạn sẽ bị bào mòn.

Bước 4 : Sau khi mát – xa để các dưỡng chất từ cà chua thấm vào da, bạn hãy rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt.

Bước 5 :Cuối cùng bạn tráng lại mặt một lần nữa bằng nước mát hoặc nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít và da sẽ mịn, sáng hơn.

337
Theo:  khoevadep.com.vn copy link