Mẹo mua đồ cần thiết hàng ngày của người Nhật giúp tiết kiệm tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Người Nhật nổi tiếng với cách chi tiêu thông minh. Nhờ đó, họ có thể mua sắm đầy đủ đồ mà vẫn tiết kiệm.

Lập danh sách các vật dụng cần giữ trong nhà

Nhiều người có thói quen mua nhiều nhu yếu phẩm hàng ngày về tích trữ. Đôi khi họ lại bỏ quên chúng, dù còn nhưng vẫn đi mua tiếp.

Bạn nên lập một danh sách các vật dụng gia đình và thực phẩm đã mua. Điều này có thể giúp bạn tránh được tình trạng mua rồi quên dùng hoặc để hết hạn.

Mua sắm từ cửa hàng

Có nhiều mặt hàng thiết yếu hàng ngày như túi đựng rác, khăn giấy cầm tay, sổ ghi chép,… mua ở cửa hàng sẽ rẻ hơn so với siêu thị, hiệu thuốc.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý khi đến cửa hàng là không mua những thứ không cần thiết chỉ vì rẻ.

Sử dụng thẻ khách hàng thân thiết của bạn

Thẻ khách hàng thân thiết cho phép bạn tích điểm sau mỗi lần mua sắm. Bạn có thể sử dụng chúng thay cho tiền trả cho sản phẩm. Do đó, nếu thường xuyên mua sắm ở các siêu thị bạn đừng quên làm thẻ khách hàng thân thiết.

Không nên mua sản phẩm chỉ vì nó đang giảm giá

Việc tích trữ các mặt hàng giá rẻ sắp hết hạn hoặc mua món đồ chỉ vì nó đang được giảm giá lớn đôi khi có thể dẫn đến sự lãng phí tiền bạc.

Trước khi mua một sản phẩm giảm giá, đặc biệt là thực phẩm hoặc gia vị bạn nên cân nhắc xem mình có thể sử dụng hết chúng trước ngày hết hạn hay không.

Hạn chế số lần rút tiền từ máy ATM

Việc sử dụng thẻ tín dụng hoặc rút tiền từ máy ATM mỗi khi bạn chi tiêu nhiều hơn ngân sách của mình thực sự có thể khiến việc chi tiêu mất kiểm soát. Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ tạo thói quen không để ý đến việc tiêu tiền.

Có một cách tuyệt vời để bạn mua sắm những thứ cần thiết hàng ngày là sử dụng tiền mặt. Tuy nhiên, số tiền chi tiêu hàng tháng và số lần rút ATM phải được xác định rõ ràng. Bạn nên cố gắng chi tiêu làm sao để đáp ứng ngân sách đặt ra cho mỗi tháng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Trong thời buổi mà mọi thứ đều đắt đỏ thì việc chi tiêu tiết kiệm là rất quan trọng. Người Nhật Bản cũng không tránh khỏi việc gặp khó khăn khi mà mức sống của quốc gia này khá cao. Để sống ở Nhật Bản thì tùy cách sống của mỗi người mà chi phí sẽ khác nhau. Mức trung bình tối thiểu là khoảng 61.500 yên – tương đương gần 13 triệu.

Dù chi phí sinh hoạt ngày càng tăng nhưng nếu cố gắng bạn vẫn có tiền tiết kiệm cho tương lai. Vì vậy, hãy thử áp dụng những phương pháp tiết kiệm của người Nhật vào cuộc sống hàng ngày của mình để xem tháng này bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link