Lấy 3 loại nước nhà nào cũng có ra tưới hoa tốt hơn bỏ tiền mua phân bón, tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước tưởng đổ đi này lại là "thần dược" đối với cây trồng, bạn đừng nên lãng phí.

Trồng vài chậu hoa nhỏ ở nhà vừa giúp trang trí cho không gian sống thêm sinh động, vừa là cách để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Muốn trồng hoa trong nhà, nhất là với nhà phố thì phải đảm bảo bón phân đầy đủ để cây phát triển tốt và có thể ra hoa.

nuoc-tuoi-cay-04

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phân bón đa dạng, phù hợp với các loại cây khác nhau và từng mùa khác nhau. Các loại phân phổ biến thường được dùng để trồng hoa là phân đạm, lân và kali. Tuy nhiên, đôi khi bạn không cần phải bón phân hóa học quá nhiều. Thay vào đó có thể sử dụng các loại nước dinh dưỡng có sẵn trong nhà để tưới cho cây.

Nước vo gạo

Nước vo gạo thì hầu như nhà nào cũng có. Thông thường, khi vo gạo bạn sẽ đổ phần nước đó đi. Tuy nhiên như vậy sẽ rất lãng phí.

nuoc-tuoi-cay-01

Bạn nên giữ lại nước vo gạo vì nước này chứa nhiều tinh bột và các dinh dưỡng khác trong hạt gạo. Đem ủ nước này lên men rồi bón cho cây thì tốt hơn cả phân hóa học lại tiết kiệm.

Nước vo gạo khi lên men là phân chua, có khả năng điều chỉnh độ chua của đất. Loại nước này thích hợp với những cây như phát tài, mã đề...

Để làm nước tưới cây, bạn chỉ cần chắt lấy phần nước trắng của lần vo gạo đầu tiên, đậy kín rồi đem phơi nắng. Nếu trời nóng thì chỉ trong vài ngày là nước vo gạo lên men. Sau đó, dùng nước này tưới cho cây, mỗi tháng 2 lần là đủ.

Nước từ bã của đậu nành

Nếu bạn tự làm sữa đậu nành hay đậu phụ tại nhà, hãy giữ lại phần bã để bón cho cây. Phân bón từ đậu nành có nhiều nito và các nguyên tố khác, giúp thúc đẩy sự phát triển của hoa.

nuoc-tuoi-cay-02

Bạn có thể cho bã đậu nành vào thùng, thêm nước sạch rồi đậy nắp kín. Để thùng nước bã đậu ở nơi có nắng trong vòng 1 tháng. Sau khi quá trình lên men diễn ra, bạn có thể lấy nước này để tưới vào cây hoa, đặc biệt là những cây phát tài, cây hạnh phúc. Những loại rau trong nhà cũng rất hợp với nước này.

Sữa hết hạn sử dụng

Sữa có hàm lượng canxi cao, rất tốt cho cây trồng. Nếu trong nhà có sữa hết hạn, sữa hỏng,  bạn đừng đổ đi kẻo lãng phí. Hãy sử dụng nó để làm phân bón cho cây.

nuoc-tuoi-cay-03

Ngoài ra, khi đun sôi sữa, sữa thừa và váng sữa sẽ đọng lại trong nồi. Bạn đừng vội rửa nồi mà hãy thêm nước vào đun sôi cho phần váng hày hòa tan vào nước. Để nước thật nguội rồi cho vào thùng chứa, ủ cho lên men.

Sữa có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, đặc biệt là canxi, dùng được cho các loại cây dễ bị bệnh bộ rễ yếu. Sau khi tưới, cây có thể ra hoa to và đẹp hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link