Treo khăn nhúng giấm trong phòng điều hòa: Nhiều lợi ích tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi chúng ta vẫn bắt gặp các gia đình treo khăn giấm trong phòng điều hòa mà không hiểu lý do tại sao? Đây chính là đáp án nhé!

trao-khan-nhung-giam-trong-phong-dieu-hoa-nhieu-loi-ich-tiet-kiem-tien-trieu-moi-nam_1

Treo khăn nhúng giấm nhận được nhiều lợi ích bất ngờ 

Hiện nay, thời tiết ngày càng khắc nghiệt, mùa hè nắng nóng gay gắt, điều hòa là một giải pháp để giảm bớt cái oi bức trong phòng. Mặc dù điều hòa sẽ khiến nhiệt độ trong đạt được nhiệt độ mong muốn nhưng đồng thời nó cũng khiến độ ẩm trong phòng giảm xuống, gây ảnh hưởng đến làn da cũng như hô hấp của mọi người. Nhất là khi bật điều hoà vào ban đêm để ngủ sẽ rất dễ khiến bạn bị khô miệng hoặc đau họng, trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh hay bà bầu và người cao tuổi thì càng dễ bị mệt mỏi hơn. Có nhiều mẹo nhỏ hữu dụng các bạn có thể áp dụng để bảo vệ sức khoẻ khi sử dụng điều hoà như để chậu nước hay một chiếc khăn ướt tẩm tinh dầu trong phòng hay có thể dùng máy phun sương để tạo độ ẩm. Tuy nhiên bằng một chiếc khăn nhúng giấm cũng có thể đạt được hiệu quả tương tự.

Nếu bật điều hòa trong thời gian dài, phòng không những bị khô mà không khí còn bị bí bách, thậm chí có mùi. Lúc này, bạn có thể chuẩn bị một chậu nước sạch, cho vào nó một ít giấm trắng rồi khuấy đều. Sau đó bạn dùng một chiếc khăn mặt, làm ướt khăn bằng nước giấm vừa pha, rồi vắt hết nước sang trạng thái khô một nửa rồi treo lên móc áo. Cuối cùng treo khăn đã nhúng giấm trong phòng điều hoà. Bạn có thể treo lên song cửa sổ hoặc tay nắm cửa hay bất cứ chỗ nào trong căn phòng. Lúc này mùi giấm trên khăn có thể khử một phần mùi hôi trong phòng điều hoà, giúp không khí trong lành hơn. Hơn nữa, hơi ẩm trên khăn sẽ liên tục bay, làm tăng độ ẩm trong phòng, từ đó bạn sẽ không có cảm giác da bị khô ráp, khó chịu.

Nếu bạn không thích mùi giấm, có thể chọn tinh dầu có mùi thơm phù hợp, nhỏ một vài giọt lên khăn ướt và làm tương tự. Tinh dầu có thể thanh lọc không khí, khử mùi khó chịu trong phòng, ngoài ra nó cũng có tác dụng đuổi muỗi.

trao-khan-nhung-giam-trong-phong-dieu-hoa-nhieu-loi-ich-tiet-kiem-tien-trieu-moi-nam_4

Ngoài lưu ý về độ ẩm, một số quy tắc sau các bạn cũng nên lưu tâm để tận hưởng khí mát nhân tạo mà vẫn đảm bảo sức khoẻ, tiết kiệm điện năng:

Không bật điều hoà 24/24

Điều hoà hoạt động cả ngày sẽ khiến tiền điện phải trả tăng lên, không chỉ vậy tuổi thọ của thiết bị cũng giảm xuống, không khí trong phòng không được lưu thông nên bí bích hơn.

Tắt nguồn điện của điều hoà

Sau khi tắt điều hoà bằng điều khiển bạn nên tắt cả nguồn cấp điện. Nếu không tắt nguồn, điều hoà vẫn tiêu tốn điện năng khoảng 15W (tuỳ thuộc dòng sản phẩm).

Nhiệt độ điều hòa tốt nhất chỉ nên khoảng 26oC đến 30oC

Bình thường, nhiệt độ cơ thể trung bình 36,5oC, trong khi nhiệt độ ngoài trời vào mùa hè có thể cao hơn 40oC. Một số nơi sử dụng điều hòa thường duy trì thấp dưới 26oC, thậm chí có người đặt thấp đến nhiệt độ thấp nhất ở chế độ lạnh là 16oC.

trao-khan-nhung-giam-trong-phong-dieu-hoa-nhieu-loi-ich-tiet-kiem-tien-trieu-moi-nam_8

Sự chênh lệch nhiệt độ của cơ thể, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ phòng ở mức lớn và đột ngột sẽ làm cho cơ thể không thích nghi kịp. Nếu quá trình này diễn ra liên tục, thường xuyên thì sẽ sốc nhiệt gây ra những tác động không tốt đối với con người. Nhiệt độ phòng nên duy trì trên 26oC khi làm việc, khi ngủ khoảng 29o ,30o C vừa đảm bảo sức khoẻ, vừa tiết kiệm điện.

Làm lạnh phòng trước khi ngủ

Theo nhiều chuyên gia kỹ thuật, người dùng có cảm giác thoải mái và dễ ngủ hơn khi không khí mát lạnh tỏa khắp phòng. Nếu không sở hữu một chiếc điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh, người dùng nên bật điều hòa 10 - 15 phút trước khi ngủ.

Vệ sinh điều hoà định kỳ

trao-khan-nhung-giam-trong-phong-dieu-hoa-nhieu-loi-ich-tiet-kiem-tien-trieu-moi-nam_6

Vệ sinh điều hòa định kì 6 tháng 1 lần giúp bảo vệ sức khoẻ người dùng, tăng tuổi thọ máy và tiết kiệm điện đáng kể. Các bộ phận cần chú ý cọ rửa là mặt nạ, lưới lọc, dàn nóng và dàn lạnh. Khi vệ sinh, nhất thiết phải tắt điện để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không được làm ướt bo mạch điện tử. Nếu không chuyên, các bạn nên thuê thợ vệ sinh điều hoà.

Theo:  xevathethao.vn copy link