9 mẹo ‘nhỏ nhưng có võ’ giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ cất đi 1 khoản tiền mới là tiết kiệm. Có rất nhiều cách giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả. Chúng thậm chí đơn giản đến bất ngờ.

Bỏ qua cà phê trước khi mua sắm

Theo nghiên cứu, caffeine ảnh hưởng đến số tiền bạn chi tiêu và số lượng mặt hàng bạn sẽ mua. Qua trình thử nghiệm cho thấy những người uống một tách cà phê đã tiêu nhiều tiền hơn 50% và mua nhiều đồ hơn khoảng 30% so với những người chỉ uống cà phê tách caffein hoặc nước lọc.

Caffein giải phóng dopamine trong não và đó là lý do tại sao chúng ta trở nên hào hứng và thích mua sắm, tiêu tiền hơn.

Lên kế hoạch đi mua sắm ngay sau khi bạn ăn xong

Nếu bạn mua sắm khi đói thì bạn sẽ thấy mọi thứ trông quá hấp dẫn và dễ nhặt vào giỏ hàng những thứ bạn không cần. Tạo thói quen mua sắm khi đã ăn no cũng giúp bạn tránh được lãng phí khi bỏ đi thực phẩm hỏng, không dùng đến.

Cất những khoản tiền nhỏ

Cất đi những khoản tiền có mệnh giá nhỏ, để chúng khuất tầm mắt và không nghĩ về nó. Mỗi tuần bạn có thể tăng thêm một chút tiền. Đến cuối năm tổng kết lại bạn sẽ bất ngờ về số tiền mình đã tích lũy được.

Thanh toán bằng tiền mặt khi mua sắm

Việc quẹt thẻ dễ dàng hơn nhiều so với dùng tiền măt. Tuy nhiên, khi bạn cầm tiền trên tay, bạn nhận thức rõ hơn về giá trị của đồng tiền và suy nghĩ nhiều hơn về việc tiêu chúng.

Sẽ tốt hơn khi bạn mua sắm với một lượng tiền mặt nhất định mang theo. Làm vậy bạn sẽ biết đâu là điểm dừng của mình, tránh chi tiêu nhiều hơn ngân sách.

Chỉ tiêu tiền vào những ngày nhất định trong tuần

Bạn có thể chọn một ngày thoải mái nhất trong tuần và chỉ mua sắm vào ngày đó. Tuy nhiên, bạn nên đặt một số giới hạn để không “ném tiền qua cửa sổ” trong ngày đó. Cách này sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu của mình tốt hơn và tiết kiệm hiệu quả hơn.

Trữ bánh mì trong ngăn đá

Bánh mì thường có thể bảo quản 12 ngày trong tủ lạnh. Với bánh mì nhà làm, bánh mì tươi chỉ để được 5-8 ngày. Nếu bạn không thể ăn hết bánh mì trong khoảng thời gian này thì có thể bảo quản nó trong ngăn đá và nướng lại bất cứ khi nào bạn muốn ăn. Với cách bảo quản này bạn có thể giữ bánh mì 3-6 tháng.

Uống nhiều nước hơn để thấy no hơn

Trước bữa ăn, uống nước sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn. Điều này giúp bạn tiết kiệm tiền mua thức ăn, đem lại hiệu quả giảm cân cũng như đảm bảo bổ sung đủ nước.

Ghi lại bạn đã chi bao nhiêu cho đồ ăn gọi về

Hãy ghi lại xem bạn đã chi bao nhiêu mỗi năm cho việc đặt đồ ăn trực tuyến và dán con số đó vào nơi bạn hay qua lại. Điều này giống như một lời nhắc nhở bạn chi tiêu ít hơn, có thể tự đi mua đồ ăn hoặc tự nấu thay vì ngồi nhà và đợi người giao hàng.

Sử dụng mọi thứ bạn có trước khi mua sắm

Bạn nên tự đặt ra quy tắc không mua thêm bất kỳ loại hàng tạp hóa nào vẫn còn đồ tươi trong tủ lạnh. Việc lên kế hoạch cho mọi bữa ăn giúp đảm bảo thực phẩm bạn có đều nằm trong kế hoạch, không bị lãng phí.

Theo:  xevathethao.vn copy link