Loại rau thơm có thể chữa bệnh thận, gan và nội tạng bán đầy ngoài chợ

( PHUNUTODAY ) - Rau thơm không chỉ là gia vị ăn kèm mang lại hương thơm mà còn có tác dụng chữa bệnh thận, gan và nội tạng mà không có thuốc nào so sánh được

Có thể làm sạch thận

Thời gian trôi đi, thận thường xuyên phải làm việc không ngừng nghỉ, giúp cơ thể đào thải chất độc. Lâu ngày, nó cũng phải thải độc để tự làm mới mình.

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên thời báo Allvoices của Canada, mỗi ngày ăn một ít rau mùi có thể giúp cho thận thải độc hiệu quả.

Theo các bác sĩ, rau mùi không chỉ giúp cơ thể đào thải chất độc hại, cặn bã ra khỏi cơ thể, mà còn có thể duy trì chức năng thận khỏe mạnh.

photo1516351319035-1516351319035

Cách sử dụng tốt nhất chính là uống nước rau mùi. Cách làm đơn giản: Rửa sạch rau mùi, cắt khúc, cho vào nồi nấu với nước trong khoảng 10 phút, sau đó chờ nước nguội, vớt bỏ lá và uống phần nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho lá rau mùi tươi vào các loại nước ép khác để ăn uống cùng, tác dụng và mùi vị càng thêm phần hiệu quả. Nếu nước rau mùi đã làm ra, uống chưa hết, có thể bảo quản tủ lạnh để uống sau.

Không những thế, nếu bạn không thích uống nước hay sinh tố rau mùi ép, bạn có thể thay thế bằng cách ăn rau mùi sống hoặc chế biến cùng các món ăn khác và kiên trì ăn chúng thường xuyên.

Giải độc cơ thể

Theo các chuyên gia, rau mùi là một trong những chất thải độc hiệu quả và dễ kiếm nhất. Rau mùi có thể thải các loại kim loại nặng như nhôm, thủy ngân, chì và các yếu tố độc hại khác ra khỏi cơ thể chúng ta. Cơ thể tích tụ nhiều hóa chất độc hại bao gồm kim loại nặng có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng như ung thư, các vấn đề cảm xúc, thận, phổi, suy thoái não và xương yếu. Thậm chí, nghiên cứu còn chứng minh rằng rau mùi có thể đào thải 80% kim loại nặng như nhôm, thủy ngân và chì khỏi cơ thể.

Tốt cho tiêu hóa

Rau mùi có chứa một lượng lớn dầu giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Nó có thể loại bỏ được axit do thực phẩm tạo ra có ảnh hưởng lớn đến cơ thể như đầy bụng, ợ nóng và khó tiêu.

tac-dung-cua-rau-mui-doi-voi-suc-khoe-ngoisaovn-2-ngoisao.vn-w600-h320

Giúp dạ dày khỏe mạnh

Rau mùi có tính ấm và chứa lượng tinh dầu cao, có thể trừ phong giải độc, giúp cho dạ dày trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, khi dạ dày và phổi được thanh lọc các độc tố dư thừa, cơ thể loại bỏ phong hàn, sẽ thúc đẩy cơ thể hoạt động hiệu quả, tuần hoàn máu thuận lợi, được xem như là một loại dược phẩm hữu ích khi ăn rau mùi thường xuyên.

Lợi tiểu

Rau mùi cũng được biết đến là thuốc lợi tiểu tuyệt vời. Nó có thể chữa được bất kỳ vấn đề sức khỏe liên quan đến thận, chẳng hạn như sỏi thận.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn